Chàng trai cụt tay đăng quang cuộc thi tìm kiếm tài năng

Cập nhật: 11-10-2010 | 00:00:00

Một thanh niên Trung Quốc, người mê hoặc con tim hàng triệu khán giả bởi tiếng đàn piano tuyệt vời dù bị mất cả tay và phải chơi đàn bằng chân, đã giành chiến thắng trong cuộc thi tìm kiếm tài năng “China's Got Talent”.

 

Liu Wei đã đăng quang trong đêm chung kết của cuộc thi diễn ra tại Sân vận động Thượng Hải ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

 

 Liu biểu diễn bên cây đàn dương cầm.

Người giành giải nhì là thí sinh diễn hài Zhang Fengxi, 7 tuổi, thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi. Đứng vị trí thứ 3 là giọng ca nữ Cai Xiu Qing.

 

Chàng trai 23 tuổi Liu Wei đã hoàn toàn chinh phục khán giả theo dõi đêm chung kết với ca khúc “You're Beautiful”. Liu vừa hát, vừa chơi đàn piano bằng chân.

 

Liu - người đã chiếm được tình cảm của ban giám khảo với câu nói: “Ít nhất tôi cũng có một đôi chân hoàn hảo” - đã được ca sĩ trẻ đình đám nhất giới showbiz Đài Loan Jolin Tsai mời tham gia chuyến lưu diễn thế giới của cô, giúp Liu có cơ hội biểu diễn tại Las Vegas, Mỹ trong 3 tháng.

 

Liu nhiều khả năng cũng sẽ nhận được hợp đồng biểu diễn với các tập đoàn giải trí lớn trên thế giới như Fremantle Media và Sony Music Entertainment.

 

Lễ trao giải tối qua cũng có sự xuất hiện của những người từng chiến thắng và lọt vào vòng chung kết các cuộc thi tìm kiếm tài năng Got Talent tại Anh và Mỹ.

 

Liu bị cụt cả 2 cánh tay do bị điện giật năm lên 10 tuổi. Kể từ đó Liu đã làm quen với việc dùng hai chân để làm mọi việc.

 

Năm 20 tuổi, Liu đã quyết tâm theo đuổi giấc mơ trở thành nghệ sĩ piano chuyên nghiệp và tự học đàn. Giáo viên đầu tiên của anh đã bỏ cuộc vì cho rằng không ai có thể chơi đàn bằng hai chân.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên