Chàng trai đắp núi trên nóc tòa nhà cao tầng

Cập nhật: 13-08-2013 | 00:00:00

Anh chàng này đã thực hiện được giấc mơ có một căn hộ trên núi. Tuy nhiên, “ngọn núi” này lại tọa lạc trên nóc một tòa nhà cao tầng.

Chàng trai trẻ có tên Trương Lâm đã mất tới 6 năm để thực hiện giấc mơ có một căn hộ trên núi trên nóc một tòa nhà ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Hàng tấn đá to nhỏ được vận chuyển lên nóc tòa nhà trong vòng 6 năm trời. Trương Lâm dùng những thanh thép lớn để trợ lực quanh tòa nhà.

Trương Lâm mất 6 năm để vận chuyển đá lên nóc tòa nhà cao tầng

Tất nhiên ý tưởng xây dựng kỳ quặc này của anh không được cấp phép. Mối lo ngại về mức độ an toàn của tòa nhà mới được dấy lên khi trần và tường của những căn hộ bên dưới xuất hiện nhiều vết nứt, ống dẫn nước thì bị rò rỉ. Ban quản lý tòa nhà đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn từ các cư dân sống nơi đây.

 Những thanh thép trợ lực lớn được gắn quanh tòa nhà  Trương Lâm còn trồng rất nhiều cây và đặt cả đồ trang trí cho "căn hộ trên núi" của mình. Công trình kỳ quặc này bị dân cư sống bên dưới phản đối dữ dội vì gây nguy hại cho nhà của họ.

Các cư dân trong tòa nhà cho biết:“Khi anh ta đến đây mua, nó chỉ là một tầng tum nhỏ. Nhưng anh ta đã phá nó đi và đắp núi ngay trên đầu chúng tôi. Anh ta còn phá hỏng ống dẫn nước, giờ mỗi khi trời mưa, nhà chúng tôi đều bị tràn nước lênh láng. Trần và tường nhà có những vết nứt lớn. Anh ta chính là mối đe dọa lớn cho dân cư ở đây, không có giấy phép xây dựng, vậy mà anh ta vẫn xây thứ kỳ quái đó.”

Một quan chức thành  phố nói:“Anh Trương không được phép xây công trình này. Trừ khi anh ta chứng minh được là nó an toàn, nếu không chúng tôi sẽ ra lệnh phá bỏ nó”.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên