Chàng trai đạp xe lượm ve chai, lì xì người khó khăn

Cập nhật: 04-08-2023 | 15:33:48

Clip một chàng trai ở TP.HCM đạp xe đi lượm ve chai, dùng tiền túi lì xì cho người khó khăn thu về hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Theo đó mới đây, clip một anh đi xe đạp, mang theo một giỏ rác phía sau với dòng chữ hài hước: "Hãy trao cho anh chai nhựa, vỏ lon. Hãy trao cho anh những thứ anh đang mong chờ" khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Anh bắt đầu công việc này tranh thủ lúc rảnh rỗi

Lượm ve chai tặng… người lượm ve chai

Anh chàng đạp xe qua nhiều quận, huyện ở TP.HCM để lượm ve chai, rác vô cơ vứt bừa bãi trên đường rồi đem tặng cho những cô, chú lượm ve chai khác. Chưa hết, anh còn móc bao lì xì tặng cho người khó khăn như người bán vé số, lượm ve chai, shipper bị tai nạn… khiến ai chứng kiến cũng thấy ấm lòng.

Những clip về anh chàng thu hút sự quan tâm lớn trên mạng xã hội, có clip còn đạt hơn 3 triệu lượt xem, hàng trăm ngàn tim, bình luận và chia sẻ. Nhiều người thể hiện sự tò mò trước danh tính của người này cũng như không ngớt lời khen trước hành động ấm áp của chàng trai trẻ.

Phóng viên tìm gặp anh Nguyễn Đình Sơn (27 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), chủ nhân của những clip nói trên. Chàng trai xác nhận nội dung của những clip được đăng tải hoàn toàn đúng sự thật, không qua dàn dựng.

Anh Sơn cho biết 2 tuần trước, anh bắt đầu hành trình đạp xe thể dục ở Q.Gò Vấp cũng như các khu vực lân cận. Đi đến đâu, thấy có rác vô cơ không phân hủy được như vỏ chai, vỏ lon… anh sẽ dùng cây gắp thu gom lại rồi bỏ vào giỏ rác được đeo phía sau.

Mỗi tuần, bên cạnh thời gian làm việc trong lĩnh vực bất động sản, anh sẽ dành thời gian 5 ngày để thực hiện công việc này, bắt đầu từ 16 - 20 giờ thì ngưng. Thành quả cuối ngày, anh sẽ dành tặng cho những cô chú ve chai có duyên gặp gỡ trên đường.

"Mình có thủ sẵn nhiều phong bao lì xì mệnh giá 200.000 đồng trong túi. Gặp các cô chú lượm ve chai hay những ai gặp khó khăn mà mình cảm thấy có duyên, mình sẽ lì xì cho họ. Lúc nào mình cũng sẽ nói trong những bao đó có tiền mệnh giá từ thấp tới cao, cao nhất là 200.000 đồng để ai mở bao lì xì ra cũng đều thấy vui và bất ngờ", chàng trai hào hứng kể.

"Để vượt qua biến cố!"

Nói về hành động của mình, anh Sơn tâm sự mình vừa trải qua một biến cố lớn trong cuộc đời tới mức suy sụp, có lúc đã từng nghĩ tới cái chết. Chính nhờ sự động viên từ gia đình, đặc biệt là chị gái, anh mới bắt đầu vực dậy và tiếp tục cuộc sống của mình. Anh nói mình đang trong hành trình "làm lại từ đầu", bắt đầu một cuộc đời mới.

Đó là lý do anh muốn bắt đầu những ngày tháng đó bằng việc san sẻ với mọi người, sống sao để thấy cuộc sống của mình thật ý nghĩa. Anh nghĩ ra ý tưởng đạp xe, nhặt và tặng ve chai, lì xì cho những người hữu duyên trên đường, vừa tạo niềm vui cho mọi người, vừa bảo vệ môi trường, vừa rèn luyện thân thể và cảm thấy sống có mục đích.

Việc làm của anh Sơn được chị ruột Kim Thúy (32 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) hết sức ủng hộ. Chị Thúy cảm thấy vui khi em trai bắt đầu một hành trình mới bằng việc san sẻ với mọi người. Thấy em tạo niềm vui cho mọi người cũng như cho chính bản thân, người làm chị cũng thấy yên tâm. Chị bật mí trong những phong bao lì xì của em trai cũng có một phần đóng góp của mình.

Những ngày qua, khi những clip được lan tỏa trên mạng xã hội, anh Sơn cảm thấy hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của mọi người. Anh nói đó là động lực để có thể tiếp tục hành trình này, đến khi nào không thể làm nữa thì thôi.

"Mỗi lần giúp đỡ mọi người, nhận được nụ cười hay lời cảm ơn, chứng kiến sự vui vẻ và hạnh phúc của họ, mình cũng cảm thấy hạnh phúc lây. Khi đó, mình cảm giác mình nhận lại được điều gì đó còn lớn hơn cả những điều mình cho đi", điều đó giúp anh Sơn cảm thấy cuộc đời mình đang sống tươi đẹp đến nhường nào...

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên