Chàng trai mê ứng dụng công nghệ số

Cập nhật: 22-04-2023 | 08:16:40

 Gắn bó với công tác Đội từ khi còn là học sinh tiểu học, khi trở thành người cán bộ phụ trách, anh Trần Huy Bằng (Phòng Nghiệp vụ và phương pháp Đội, Nhà thiếu nhi tỉnh) nuôi khát vọng được đồng hành, ươm mầm cùng thế hệ trẻ.

 Anh Trần Huy Bằng là đại diện duy nhất của tỉnh được tuyên dương tại Liên hoan Phụ trách tài năng các cung - nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam    

 Những năm học THPT, Trần Huy Bằng đã có nhiều trải nghiệm ở Câu lạc bộ (CLB) Phụ trách tình nguyện của Nhà thiếu nhi tỉnh. Lúc đó, Nhà thiếu nhi tỉnh như là ngôi nhà thứ 2, điểm tô cho “bức tranh thanh xuân” của anh trở nên tươi đẹp hơn. Khi lên đại học, anh vẫn thường xuyên tham gia nhiều hoạt động ở Nhà thiếu nhi tỉnh với tư cách là cộng tác viên. Năm 2017, anh về nhận công tác chính thức ở nơi này với vị trí làm công tác tuyên truyền, giáo dục.

Là một người trẻ, anh nhận thức, song song với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 cũng kéo theo những tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu cho thanh thiếu nhi nếu không được định hướng sớm hoặc thiếu sự kiểm soát. Chính vì vậy, anh đã tích cực nghiên cứu, tự mày mò và đã tham mưu việc ứng dụng công nghệ, tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông cũng như tạo thêm mô hình sân chơi cho thiếu nhi trên không gian mạng. Đó là “Sân chơi cuối tuần online”, mô hình ra đời không chỉ phát huy hiệu quả cao trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, mà còn được duy trì, phát triển đến nay. Cũng từ đó, mô hình CLB Truyền thông Khăn Quàng Đỏ (KMC Bình Dương) được ra đời và trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn yêu thích công nghệ, truyền thông cùng sinh hoạt, học tập và trải nghiệm.

Tuy mới được thành lập nhưng hoạt động của CLB được đánh giá cao. Cụ thể, các thành viên trong CLB đã tích cực hỗ trợ sản xuất nhiều nội dung, sản phẩm truyền thông phục vụ cho các hoạt động chính trị - xã hội tại đơn vị và địa phương. Bên cạnh đó, anh còn tham gia hỗ trợ công tác truyền thông, giải pháp truyền thông cho các sở, ban, ngành, các ban chuyên môn của Tỉnh đoàn và các doanh nghiệp có mối giao lưu, cộng tác phối hợp với Nhà thiếu nhi tỉnh; tổ chức, thực hiện các hoạt động tuyên truyền giáo dục thông qua các công tác thiện nguyện của CLB, đội, nhóm, thường xuyên thăm và tặng quà các em thiếu nhi gặp hoàn cảnh khó khăn… Nhiều chương trình mang tính giáo dục kỹ năng, nhận thức được phát sóng theo tuần, theo tháng và theo năm như: “Thiếu nhi Bình Dương hướng về biển đảo quê hương”, “Thiếu niên hội nhập”, “Tự hào thiếu nhi thành phố mới”, “Nụ cười của mẹ”, “Ước mơ của bé”,… cũng được anh Bằng đầu tư chỉn chu, hấp dẫn.

Không dừng lại ở đó, anh còn quản lý, tổ chức tốt công việc, hoạt động cho đội nhóm, cộng tác viên, ổn định đội ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tập hợp lực lượng cộng tác viên trẻ, nhiệt huyết, có năng lực cao, tạo môi trường sinh hoạt thuận lợi, giúp các bạn giao lưu, rèn luyện, phát triển bản thân qua đó hỗ trợ hiệu quả các công tác trong cơ quan đơn vị.

“Từ khi nhận nhiệm vụ công tác chính thức tại Nhà thiếu nhi tỉnh, tôi tiếp tục duy trì các hoạt động, công việc tại các CLB đội nhóm đã gầy dựng. Tôi cố gắng tìm hiểu và khai thác một cách sáng tạo, triệt để các phương tiện, máy móc, trang thiết bị tại cơ quan, phục vụ cho công tác hoạt động, truyền thông của đơn vị và hỗ trợ nhiệt tình, kịp thời khi nhận được lời ngỏ từ Tỉnh đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc”, anh Bằng chia sẻ.

Những nỗ lực của anh Bằng đã được ghi nhận qua nhiều bằng khen, giấy khen, chứng nhận. Mới đây, anh là đại diện duy nhất của tỉnh được tuyên dương “Phụ trách tài năng” tại Liên hoan Phụ trách tài năng các cung - nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ VIII, năm 2023.

 Là một người trẻ, anh Bằng nhận thức, song song với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 cũng kéo theo những tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu cho thanh thiếu nhi nếu không được định hướng sớm hoặc thiếu sự kiểm soát. Chính vì vậy, anh Bằng đã tích cực nghiên cứu, tự mày mò và đã tham mưu việc ứng dụng công nghệ, tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông cũng như tạo thêm mô hình sân chơi cho thiếu nhi trên không gian mạng.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên