Chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6: Sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ

Cập nhật: 28-06-2014 | 00:00:00

TP.TDM vừa tổ chức ngày hội GĐ Việt Nam. Với chủ đề “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong GĐ”, ngày hội diễn ra khá sôi nổi với sự tham gia của 20 GĐ tiêu biểu đến từ 14 phường và công nhân viên chức - lao động thành phố. Các GĐ đã tham gia các phần thi như: Trắc nghiệm kiến thức GĐ; các trò chơi dân gian như ngậm muỗng chuyền chanh, lừa và sút bóng vào cầu môn, nhảy bao bố; thi GĐ văn nghệ và hội thi nấu ăn “Bữa cơm GĐ” nhằm góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, để các GĐ có điều kiện giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm trong xây dựng GĐ hạnh phúc.

Huyện Phú Giáo cũng vừa tổ chức Ngày hội GĐ Việt Nam. Tham dự ngày hội, 33 hộ GĐ tiêu biểu của 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã cùng nhau giao lưu, học hỏi, cũng như thể hiện tình yêu thương đối với các thành viên trong GĐ với các phần thi hấp dẫn: kiến thức - văn nghệ, thể thao, nấu ăn.

Ngày 20-6, huyện Dầu Tiếng đã tổ chức Liên hoan GĐ văn hóa tiêu biểu. Đến dự liên hoan có 26 hộ GĐ văn hóa tiêu biểu đến từ 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại liên hoan, các hộ GĐ trải qua các phần thi: Kiến thức GĐ gồm trắc nghiệm và GĐ hiểu nhau. Phần thi thể thao gồm các môn: Đá bóng vào cầu môn và ngậm muỗng chuyền banh. Phần thi văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi truyền thống tốt đẹp của GĐ Việt Nam. Phần thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm GĐ ấm áp, yêu thương”.

Sáng 21-6, tại nhà hàng Rosa Palace (phường An Phú), Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Thuận An đã tổ chức Ngày hội GĐ Việt Nam năm 2014 với chủ đề “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong GĐ”. Đến với ngày hội, 29 GĐ văn hóa tiêu biểu của thị xã đã có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau thông qua các hoạt động bổ ích như: thi văn nghệ, thể thao, thi trắc nghiệm kiến thức GĐ trên giấy, cả nhà hiểu nhau qua những câu hỏi trắc nghiệm về bữa cơm GĐ, về Hoàng Sa -Trường Sa, về phương pháp nuôi dạy con…

Sáng 23-6, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức khai mạc Hội thi GĐ hạnh phúc năm 2014. Gần 100 thí sinh đến từ 27 GĐ văn hóa tiêu biểu đại diện của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm kiến thức, kết nối yêu thương (mỗi GĐ sẽ thi 2 câu hỏi), năng khiếu (hát, múa, kể chuyện, kịch…).

Thông qua những ngày hội GĐ Việt Nam, các GĐ văn hóa tiêu biểu của các xã, phường, thị trấn đã có dịp giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong cuộc sống; kỹ năng xây dựng GĐ hạnh phúc, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, GĐ văn hóa; lưu giữ nét đẹp truyền thống của GĐ Việt Nam; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, giá trị truyền thống của GĐ Việt Nam.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên