Chào Pháp - ứng viên vô địch!

Cập nhật: 27-06-2014 | 00:00:00

 Rạng sáng qua, dẫu không thể ghi được bàn thắng vào lưới đội tuyển Ecuador, nhưng với những gì đã thể hiện thì bất cứ nhà chuyên môn nào cũng không khỏi tấm tắc khen ngợi đàn gà trống đất nước hình lục lăng. Đã đoạt vé vào vòng 16 đội mạnh nhất, chỉ tung vào sân đội hình dự bị, nhưng trong trận đấu mang tính thủ tục với Ecuador, các học trò của HLV D.Deschamp vẫn thể hiện khát khao chiến thắng rất mãnh liệt cùng lối chơi hết sức ăn ý với những pha đập nhả bóng tốc độ cao.

  Tuyển Pháp (áo sáng) trong trận hòa với Ecuador vào sáng qua

Chỉ có sự xuất sắc trên cả tuyệt vời của thủ thành Alexandre Dominguez mới có thể giúp khung thành của Ecuador tránh khỏi bị thủng lưới từ những pha dứt điểm rất đa dạng từ các chân sút Benzema, Giroud, Pogba của tuyển Pháp. Quan trọng hơn, so với tuyển Pháp của những VCK World Cup 2002, 2006 hay 2010 thì tuyển Pháp của VCK World Cup 2014 là đội bóng có chiều sâu đội hình rất đáng nể. Chất lượng giữa các cầu thủ chính thức và dự bị của đoàn quân áo Lam là gần như không có sự cách biệt. Đây sẽ là yếu tố hết sức quan trọng để giúp một đội bóng có thể tiến sâu vào giải và trở thành nhà vô địch trong cuộc đua đầy gian khó đến trận chung kết vào ngày 14-7 tới.

Một yếu tố cần phải nói thêm, qua 3 trận đấu vừa qua của Pháp ở vòng bảng, nhất là cuộc đua sức với Ecuador, đội bóng Tam tài cho thấy họ là đoàn quân có thể lực hết sức sung mãn, đủ thi đấu với tốc độ cao suốt cả trận. Đây cũng là điều mà các ứng viên khác đến từ châu Âu, nhất là Đức, cũng phải ghen tỵ trước nền tảng thể lực quá tốt của những chú gà trống.

Tuy nhiên, tuyển Pháp tồn tại một điểm yếu có thể sẽ phá hủy giấc mơ vô địch World Cup sau 16 năm chờ đợi, đó chính là khâu dứt điểm. Các chân sút của Pháp chưa thể hiện được đẳng cấp của mình. 8 bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ và Honduras cũng chưa thể cho thấy đội Pháp có hàng tấn công gây được niềm tin cho các giới chuyên môn, nhất là khi nhìn lại cách mà các chân sút của HLV Deschamp bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, đến mức cẩu thả trong trận hòa với Ecuador. Một đội bóng muốn vô địch không phải chỉ biết phòng ngự, tổ chức thế trận tốt mà còn phải giỏi trong tấn công và ghi bàn. Đặc biệt, tuyển Pháp lần này thiếu những cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc đỉnh cao quốc tế, có vai trò thủ lĩnh tinh thần và dẫn dắt lối chơi như Z.Zidane, L.Blance, M.Desailly, L.Thuram từng đăng quang vô địch World Cup 1998, nên để vô địch thì cần phải trui rèn và thử thách hơn nữa. Mà trận đấu với Nigeria ở vòng knock-out 1/8 sẽ là thử thách đúng tầm cho khát vọng của người Pháp. Nếu vượt qua được những siêu đại bàng châu Phi, Pháp mới thật sự khiến cho các ứng viên Brazil, Đức, Hà Lan đổ mồ hôi hột khi nghĩ đến lúc phải chạm trán với đàn gà trống Gaulois!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên