Chắp cánh cho tài năng trẻ

Cập nhật: 11-07-2016 | 08:15:21

Tài năng trẻ (TNT) là những thanh thiếu nhi có năng lực sáng tạo, năng khiếu vượt trội, có triển vọng phát triển để đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước nói chung và địa phương nói riêng. Thời gian qua, Tỉnh đoàn đã có nhiều hình thức phát hiện, khuyến khích và tôn vinh những TNT.

 Sản phẩm sáng tạo của các bạn sinh viên trường Đại học Việt Đức

 Đầu tiên phải kể đến đó là việc thành lập các câu lạc bộ (CLB) theo ngành nghề, sở thích như CLB Thanh niên tiên tiến, CLB Khoa học trẻ, CLB Nghiên cứu khoa học, CLB Tri thức trẻ, CLB Văn nghệ xung kích, đội bóng đá, đội cờ vua... Song song đó, Tỉnh đoàn cũng tổ chức các cuộc thi viết “Gương sáng quanh tôi”, cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng”, đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Hội thi nghiên cứu khoa học trong sinh viên”, trao các giải thưởng, học bổng như Tài năng trẻ, Đoàn Thị Liên, Hồ Văn Mên hay học bổng Đại Thiên Lộc - Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương... Từ việc tìm kiếm những TNT, kết nối vào các CLB, tham gia các phong trào... đã tạo nên những kết quả thiết thực trên hầu hết các lĩnh vực như cải cách hành chính, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin… hướng vào giải quyết những việc khó, việc mới của các cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng tạo điều kiện phát huy tinh thần xung kích vì cộng động của tri thức trẻ giỏi qua các chương trình “Tri thức trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” như khám bệnh, phát thuốc miễn phí của Hội Thầy thuốc trẻ; công tác cải cách hành chính tại đơn vị; tham gia thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới... Tỉnh đoàn cũng quan tâm phát triển các hình thức tập hợp, kết nối TNT thông qua các hội, nhóm, CLB để tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Theo chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, trong thời gian qua Tỉnh đoàn đã có những quan tâm đặc biệt đến công tác TNT với nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, góp phần tạo cơ chế, chính sách giúp cho TNT luôn được phát huy. Tuy nhiên, công tác TNT thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn như việc kết nối, phát huy sự đóng góp của các TNT đối với hoạt động trong tỉnh, đặc biệt là TNT là những học sinh, sinh viên xuất sắc đang học tập tại các trường đại học ngoài tỉnh chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục..

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết
Thanh niên chúng ta cần có nhiều hơn các hoạt trọng bổ ích như thế này để phát triển trí tuệ nhằm khuyến khích thế hệ trẻ có niềm đam mê công nghệ lành mạnh và có ích cho xã hội
Ly Trần (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên