Chắp cánh những ước mơ trẻ thơ

Cập nhật: 01-07-2011 | 00:00:00

Với ý nghĩa tiết kiệm giúp đỡ các bạn học sinh (HS) nghèo hiếu học, các bạn đội viên, thiếu niên nhi đồng ở TX.TDM đã bớt một phần tiền quà vặt gây quỹ xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ. Ý tưởng này xuất phát từ những chuyến đi thực tế của các thành viên trong Hội đồng Đội TX.TDM khi tìm hiểu đời sống của các bạn đội viên.

 Quỹ ngôi nhà khăn quàng đỏ đã ra đời trên cơ sở đó. Để xây dựng quỹ, Hội đồng Đội TX.TDM đã phát động đến các bạn đội viên, thiếu niên nhi đồng thực hành tiết kiệm gây quỹ. Với số tiền thu được, Ban chỉ đạo triển khai xét chọn và trao ngôi nhà khăn quàng đỏ cho HS nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chương trình xây tặng 2.500 ngôi nhà nhân ái của Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Ngoài ý nghĩa giúp đỡ HS nghèo, chương trình còn khơi gợi tinh thần tương thân tương ái của các đội viên.

  Trí nhớ bị giảm sút nhưng em Đỗ Thanh Sang vẫn miệt mài học tập

 Trong đợt đầu của chương trình, ngôi nhà khăn quàng đỏ đã được trao cho bạn Đỗ Thanh Sang, HS trường tiểu học Tương Bình Hiệp. Sang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lớn lên trong gia đình thiếu tình thương của cha và sự chăm sóc của mẹ. Ba Sang bỏ đi từ lúc em còn trong bụng mẹ. Rồi ngày tháng qua đi, mẹ lấy chồng khác, em được dì nhận nuôi dưỡng, chăm sóc. Nhà dì cũng nghèo nên sau mỗi buổi học, em phụ giúp dì trông em nhỏ và làm một số việc trong gia đình. Mặc dù vậy, Sang vẫn gương mẫu, chuyên cần trong học tập. Chẳng may ảnh hưởng của tai nạn điện giật đã làm em giảm sút trí nhớ, hay quên. Ngày nhận ngôi nhà mới, Sang rất vui vì giờ đây cuộc sống của em đỡ vất vả hơn. Ngôi nhà mới chắc chắn sẽ tạo động lực cho Sang vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Mặc dù đây là năm học đầu tiên chương trình được phát động nhưng đã thu hút đông đảo các bạn đội viên tham gia thi đua thực hành tiết kiệm, làm ngàn việc tốt. Việc đặt mô hình dưới cờ trong giờ chào cờ đầu tuần sẽ giúp nhân rộng mô hình này. Anh Nguyễn Văn Sum, Phó Bí thư Thị đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Mô hình ngôi nhà khăn quàng đỏ cũng được đặt tại văn phòng Đội trong các buổi sinh hoạt chi đội nhằm lồng ghép vào chương trình phát thanh măng non để đông đảo đội viên HS biết và ủng hộ”.  

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X