Chắp “đôi cánh trắng” cho em viết tiếp tương lai

Cập nhật: 28-03-2024 | 21:15:51

(BDO) Được đi học, có cuốn vở hay tấm áo mới trong ngày khai giảng là ước mơ giản dị, nhưng đôi khi lại không dễ dàng đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Chi đoàn Báo Bình Dương tổ chức trò chơi cho các em học sinh. Ảnh: THƯỢNG HẢI

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), thực hiện chủ đề Tháng Thanh niên năm 2024: “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 28-3, Chi đoàn Báo Bình Dương phối hợp cùng các nhà tài trợ tổ chức tặng quà cho hơn 120 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường Tiểu học Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng.

Anh Đoàn Hữu Trung, đại diện Công ty Máy lọc nước AlkaViva Việt Nam trao tặng 1 máy lọc nước trị giá 50 triệu đồng nhằm mang đến nguồn nước sạch cho học sinh và giáo viên nhà trường. Ảnh: THƯỢNG HẢI

Trường Tiểu học Hòa Lộc có 230 học sinh, trong đó 30% là đồng bào Chăm. Với tinh thần hướng đến đàn em thân yêu, Chi đoàn Báo Bình Dương đã vận động các đơn vị, cá nhân đồng hành tiếp sức đến trường với 20 suất học bổng, trị giá 500.000 đồng/suất dành cho các em học sinh vượt khó có thành tích học tập tốt. 

Các cá nhân hảo tâm phối hợp cùng Chi đoàn Báo Bình Dương tặng quà cho học sinh. Ảnh: THƯỢNG HẢI

Đại diện Học viện Talent (TP.Thủ Dầu Một, chuyên giáo dục kỹ năng cho học sinh) cũng trao tặng 200 quyển sách kỹ năng phương pháp ghi nhớ hiệu quả và 10 phần mềm ứng dụng học tập, giảng dạy thông minh cho giáo viên, học sinh nhà trường (tổng trị giá 30 triệu đồng). 

Cùng với đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng đã vận động ủng hộ 1.000 quyển tập trắng; các đơn vị, cá nhân đóng góp 100 suất quà tiếp sức đến trường. 

 Những món quà chắp cánh ước mơ cho các em. Ảnh: THƯỢNG HẢI

Chi đoàn Báo Bình Dương cũng vận động Công ty Alkaviva Việt Nam trao tặng máy lọc nước cho nhà trường trị giá 50 triệu đồng.

Tổng giá trị các công trình, phần việc trị giá hơn 100 triệu đồng.

Ngoài ra, các em học sinh còn được cắt tóc miễn phí, tham gia các trò chơi vui nhộn… 

Vui mừng khi được nhận quà, em Nguyễn Thị Trúc Như, học sinh lớp 5A trường Tiểu học Hòa Lộc, chia sẻ: “Em rất thích tập vở, vì giúp em chuẩn bị bài học và rèn chữ viết. Em ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người, do đó em sẽ nỗ lực học tập thật tốt”.

Cắt tóc miễn phí cho các em học sinh. Ảnh: THƯỢNG HẢI

Không giấu được niềm xúc động, cô Đặng Thị Xuân Thu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hòa Lộc, tâm tình: “Nhiều tiện ích văn minh vốn rất bình thường nhưng các em học sinh ở đây vẫn còn khá xa lạ. Do đó, tôi rất hạnh phúc và không nghĩ chương trình được tổ chức long trọng, chu đáo đến vậy. Mong Báo Bình Dương sẽ có nhiều chương trình hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới”.

Bày tỏ sự trân trọng với chương trình, bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng, đánh giá cao tinh thần và vinh dự là cầu nối giữa Chi đoàn Báo Bình Dương, các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn của các đối tượng yếu thế trên địa bàn.

THƯỢNG HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X