Chặt cây làm củi?

Cập nhật: 20-04-2023 | 15:58:09

Có lẽ rất bức xúc nên anh Hai chợ Thủ hẹn cho bằng được Sáu thời sự. Tiết trời oi bức, nắng nóng như vầy mà anh Hai nổi nóng không tốt cho sức khỏe chút nào. Chưa kịp ngồi yên vị, anh Hai đã lên tiếng:

- Mày xem đi thằng Sáu, Bình Dương mới ra quân trồng 1 triệu cây xanh để tạo môi trường xanh? Vậy mà có chỗ người ta đốn cây không thương tiếc.

Sáu thời sự nghe cũng ngộ, bèn hỏi lại:

- Lạ đời dữ thần vậy anh Hai. Đang vào mùa hè, nắng nóng, thiếu bóng mát cây xanh mà bà con mình ná thở? Chỗ nào chơi xà lơ dữ vậy anh?

Anh Hai đáp:

- Thì ở Khu dân cư Hiệp Thành 3 chứ đâu nữa!


Cây xanh bị chặt ngang tại Khu dân cư Hiệp Thành 3, TP.Thủ Dầu Một, gây bức xúc cho người dân

Sáu thời sự rất ngạc nhiên:

- Khu dân cư này được bao bọc bởi công viên, hồ nước điều hòa nhiệt độ lại thêm rất nhiều cây xanh được trồng từ trước. Sao có chuyện lạ lùng như vậy, hay là người ta chỉ tỉa cành phòng mùa mưa bão thôi anh Hai?

Anh Hai vẫn còn chưa nguôi giận:

- Nếu mà cắt tỉa cành để bảo đảm an toàn cho bà con trong mùa mưa bão thì tao hoan nghênh. Nay không biết họ làm ăn kiểu gì, cây lớn nhỏ gì cứ phang ngang mà chặt hết. Nguyên khu dân cư trơ trụi, một chút bóng râm cũng không còn!

Sáu thời sự ngao ngán theo:

- Trời đất! Bộ giá gas tăng, rồi mấy cha đốn cây làm củi hay gì? Chứ ai làm ăn mà sống nhăn như vậy. Trồng một cái cây phải mất vài năm, thậm chí vài chục năm cây mới cho bóng mát. Bà con mình mới được hưởng sái bóng cây.

Anh Hai lắc đầu tỏ ra bất mãn:

- Vậy mà họ chặt ngang hết, cây trụi lủi. Nhìn đường phố ngột ngạt, mất mỹ quan đô thị. Tiết trời mùa hè thì oi bức, vắng bóng cây xanh ai chịu cho nổi?

Sáu thời sự cũng hết cách:

- Chắc mấy cha nội này tính mở lại hợp tác xã chất đốt rồi anh Hai ạ!

Anh Hai lúc này chỉ còn cách cười trừ:

- Bà con Hiệp Thành 3 năm nay đành đón mùa hè “nảy lửa” vậy!

SÁU THỜI SỰ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên