Chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo ngày càng được củng cố và từng bước nâng cao

Cập nhật: 04-10-2018 | 19:05:32

(BDO) Chiều 4-10, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, làm trưởng đoàn về kết quả thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tính đến tháng 5-2018, tổng số công chức, viên chức, nhân viên toàn ngành giáo dục là 20.738 người, trong đó có 14.724 giáo viên (tỷ lệ 71,0%) và 1.112 cán bộ quản lý (tỷ lệ 5,36%). Tỷ lệ giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên là 99,89%, trong đó trên chuẩn là 71,56%. 100% cán bộ quản lý có trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên, trong đó trên chuẩn là 89,28%. 100% các cơ sở giáo dục công lập được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ công tác giảng dạy và công tác quản lý. Năm học 2017-2018, toàn tỉnh có 247 trường ngoài công lập với 95.447 học sinh. Tính đến năm 2017, tỷ lệ vốn ngân sách bố trí cho giáo dục đạt khoảng 25% tổng chi ngân sách của tỉnh.

Thời gian qua, tỉnh đã chú trọng công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ của các cơ sở giáo dục; khuyến khích các trường hợp tác, liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục nước ngoài; khuyến khích các tổ chức, cá nhân nước ngoài, tổ chức quốc tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đầu tư, tài trợ, tham gia giảng dạy và nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ góp phần đổi mới giáo dục. Kết quả chất lượng giáo dục các cấp học phổ thông hàng năm của tỉnh có chuyển biến tích cực. Chất lượng và hiệu quả giáo dục đào tạo ngày càng được củng cố và từng bước nâng cao.

Đoàn đã ghi nhận kết quả tổ chức triển khai Nghị quyết 29 của tỉnh; đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục nghiên cứu đề xuất các chính sách khuyến khích xã hội hóa giáo dục, bảo đảm công bằng giữa giáo dục công lập và ngoài công lập; giải quyết khó khăn trong sắp xếp đội ngũ viên chức giáo dục theo đúng tinh thần Nghị quyết 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập…

Buổi sáng, đoàn đã tiến hành giám sát thực tế tại trường Mầm non Hài Mỹ và trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore.

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên