Chất lượng nguồn nước mặt sông Đồng Nai duy trì ổn định

Cập nhật: 24-05-2022 | 08:13:14

 Thông tin từ Trung tâm Quan trắc kỹ thuật tài nguyên và môi trường tỉnh cho biết, kết quả quan trắc chất lượng nước tự động tại trạm Tân Hiệp (sông Đồng Nai) trong thời gian qua không có nhiều biến động, chất lượng nguồn nước mặt duy trì ổn định so với cùng kỳ.

Cụ thể, kết quả quan trắc cho thấy thông số pH nguồn nước mặt ở khu vực sông Đồng Nai dao động ổn định ở mức bình quân 6,5 và đạt QCVN08- MT:2015/BTNMT, nhiệt độ nước bình quân là 30,70C. Trong khi đó, chỉ số TSS của nguồn nước mặt trên sông Đồng Nai đoạn qua trạm Tân Hiệp dao động mạnh từ 9,4 mg/l đến 18,4 mg/l, bình quân 13,4 mg/l; và chỉ tiêu Nitrat bình quân là 1,11 mg/l nhỏ hơn QCVN. Theo đánh giá của các chuyên gia, các thông số chất lượng nguồn nước mặt trên sông Đồng Nai đều đạt tiêu chuẩn dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên