Châu Á vượt châu Âu về số triệu phú

Cập nhật: 24-06-2011 | 00:00:00

Lần đầu tiên số triệu phú châu Á đã vượt qua châu Âu và theo giới phân tích, chỉ trong vài năm nữa, châu Á sẽ vượt qua cả Mỹ về số triệu phú để trở thành châu lục có nhiều triệu phú nhất thế giới.

Cuộc khảo sát thường niên do công ty Quản lý Tài sản Toàn cầu Merrill Lynch thực hiện cùng hãng tư vấn Capgemini, được công bố hôm qua, cho thấy hiện có 3,3 triệu người ở châu Á có tài sản để đầu tư ở mức 1 triệu USD hoặc hơn - không tính đến nhà ở chính của họ.

 Số triệu phú USD Châu Á đã vượt châu Âu

Con số này vượt qua con số 3,1 triệu người ở châu Âu và đang tiến nhanh tới con số 3,4 triệu người siêu giàu ở Bắc Mỹ.

Trung Quốc và Ấn Độ có nhiều tân triệu phú, khiến châu Á vượt lên vị trí thứ hai, tăng 10% - chỉ đứng sau Mỹ.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy số triệu phú ở Hồng Kông và Việt Nam đều tăng 33% kể từ năm ngoái, trong khi số người giàu ở Ấn Độ, Sri Lanka, Indonesia và Singapore cũng tăng rất nhiều.

Trong năm 2010, các tài sản của các triệu phú châu Á tăng thêm đến 12%, lên đến 10,8 nghìn tỉ USD, trong lúc cả Mỹ và Canada chỉ tăng có 9%, đạt 11,6 nghìn tỷ USD.

John Thiel, Chủ Tịch ngân hàng Merrill của nhóm, tuyên bố: “Thị trường vốn của châu Á được nền kinh tế phát triển mạnh của vùng này đỡ vai, họ đâu còn là ‘thị trường mới nổi’ nữa, họ đã nổi thật rồi”.

Dù có hơn 50% số triệu phú thế giới là tập trung ở Mỹ, Nhật Bản và Đức, nhưng giờ đây đã có thêm nhiều quốc gia có công dân là triệu phú USD. Toàn bộ số tài sản của họ là 42,7 nghìn tỷ USD, tăng thêm 9,7% so với một năm trước đó.

TS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên