Châu Âu hoang mang vì dưa chuột nhiễm khuẩn

Cập nhật: 30-05-2011 | 00:00:00

Dưa chuột đang được xem là mầm bệnh bùng phát dịch bệnh nhiễm khuẩn E.coli ở khắp Châu Âu. Giới chức Đức cảnh báo không nên ăn dưa chuột cho tới khi xác định được chính xác nguồn gốc gây dịch.

Dưa chuột là nguồn bệnh chính gây nhiễm khuẩn E.coli ở Đức và một số nước. Dưa chuột là nguồn bệnh chính gây nhiễm khuẩn E.coli ở Đức và một số nước.

Enterohaemorrhagic E.coli (EHEC), một loại vi khuẩn E.coli phổ biến, có trong dưa chuột nhập khẩu từ Tây Ban Nha được xem là thủ phạm gây dịch bệnh tại một vài nước Châu Âu khiến 10 người thiệt mạng. "Cho tới khi nào Đức và Tây Ban Nha có thể xác định được chính xác nguồn bệnh gây nhiễn khuẩn E.coli, mọi cảnh báo chung về rau, củ, quả vẫn còn có hiệu lực", Bộ trưởng các vấn đề tiêu dùng Đức Ilse Aigner trả lời báo Bild của Đức. "Các cơ quan thẩm quyền có liên quan vẫn đang làm tất cả để ngăn chặn dịch bệnh trong nước cũng như ở nước ngoài".Trong khi đó, Ủy ban Châu Âu hôm 27.5 thông báo rằng, đã xác định những loại dưa chuột hữu cơ nhập khẩu từ miền nam Tây Ban Nha là mầm bệnh chính gây nhiễm khuẩn EHEC - loại vi khuẩn E.coli phổ biến có thể gây suy thận cấp, hôn mê, đột quỵ. Các ca nhiễm khuẩn được ghi nhận ở Thụy Điển, Hà Lan và Anh.Giới chức CH Czech cho biết dưa chuột nhiễm khuẩn có thể đã xuất khẩu sang các nước khác như Hungary, Luxembourg. Phát ngôn viên của Liên minh Châu Âu (EU) cho hay, hai cơ sở trồng dưa chuột là mầm bệnh đã bị đóng cửa và đang bị điều tra.Bệnh dịch này được Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống bệnh tật có trụ sở tại Thụy Điển mô tả là "một trong những dạng nhiễm khuẩn nguy hiểm nhất và phổ biến nhất".Đức cảnh báo nguồn bệnh có thể vẫn chưa ngừng lây lan. Có nghĩa là, nhiều khả năng, dịch bệnh còn diễn tiến phức tạp và nguy hiểm hơn trong thời gian tới.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên