Chạy đua với “tử thần”!

Cập nhật: 09-09-2011 | 00:00:00

Chiều nay (9-9), đến lượt bảng B - bảng đấu tử thần - sẽ vào cuộc với 2 trận đấu hứa hẹn sẽ rất gay cấn. Đội giành chiến thắng trong loạt trận mở màn bảng đấu tử thần này có nhiều cơ hội “sống sót” và giành quyền vào bán kết...

   ĐKVĐ U21 Đồng Nai (trước) sẽ trắng tay trong ngày ra quân?

SLNA - Đồng Tháp (15 giờ 30 phút): Xứ Nghệ tự tin!

Sau màn ra mắt của ứng viên số một cho danh hiệu vô địch là chủ nhà Becamex Bình Dương thì trận chiến giữa ứng viên số 2 SLNA tiếp “kẻ phá bĩnh” Đồng Tháp được rất nhiều người quan tâm. SLNA với thành tích là đội duy nhất từng 3 lần vô địch liên tiếp giải U21 (từ năm 2000 đến 2002) và 5 lần đoạt HCB, HCĐ; lại nắm trong tay dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc ở nhiều đấu trường từ V-League, hạng Nhất và U21 quốc gia nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn Đồng Tháp. Phát biểu với báo Bình Dương, HLV trưởng SLNA Đinh Văn Dũng tự tin cho biết: “Tại VCK, nếu trận nào SLNA để thua 3 bàn trở lên thì tôi sẽ lập tức từ chức”. Dù vậy, ông Dũng cũng đánh giá rất cao khả năng chuyên môn của Đồng Tháp: “Mới trở lại VCK sau 6 mùa vắng bóng, nhưng với tôi, Đồng Tháp luôn là đội bóng có chất lượng và để vượt qua đối thủ này là điều không dễ chút nào”.

Là đội kín tiếng nhất bảng B, nhưng Đồng Tháp nhất quyết không chịu lép vế, khi mà đội bóng xứ bưng biền đang có trong tay lứa tinh binh vừa thi đấu tưng bừng ở VCK U19 quốc gia, nhất là những hảo thủ đến từ V-League như Trần Bửu Ngọc, Dương Thanh Hào, Nguyễn Văn Hậu... Trận đấu sẽ rất hấp dẫn và không thiếu bàn thắng, bởi 2 đội đều có lối chơi tấn công đẹp mắt và những chân sút có hạng. Dự đoán, SLNA sẽ từ thắng đến hòa.

 

HAGL - Đồng Nai (17 giờ 30 phút): Bất ngờ đầu tiên?

Cuối giờ chiều ngày 7-9, BTC thông báo cầu thủ chủ chốt của Đồng Nai là Nguyễn Đức Nhân sẽ không thể thi đấu cho đội bóng chủ quản. Sau khi nhạc trưởng Hữu Phát và tiền đạo tài năng Tuấn Anh vắng mặt, Đức Nhân - từng tỏa sáng đưa đội bóng Biên Hòa đăng quang vô địch mùa bóng 2010 và thi đấu rất hay tại giải hạng Nhất 2011 - được xem là linh hồn của Đồng Nai. Nhưng giờ đây, với việc mất luôn Đức Nhân, cho dù Đồng Nai có bổ sung được tiền vệ Phạm Nguyên Sa (từ Đà Nẵng) thì cũng khó mà có sự ăn ý, gắn kết. Đây chính là lý do Đồng Nai là ĐKVĐ duy nhất tại 1 VCK mà lại không được đánh giá cao tại cuộc chiến vòng bảng. Trong khi đó, phát biểu với báo Bình Dương, Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Văn Vinh đã mạnh dạn cho rằng: “Mục tiêu của HAGL là có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải”. Dự đoán, HAGL với thực lực mạnh, nhiều kinh nghiệm trận mạc có nhiều khả năng sẽ làm nên bất ngờ đầu tiên ở giải khi quật ngã Đồng Nai đang trên đà suy yếu.

Khai mạc VCK U21 toàn quốc 2011:

Nam Định và B.Bình Dương khởi đầu thuận lợi

Chiều tối qua (8-9), Vòng chung kết giải bóng đá trẻ U21 toàn quốc, tranh cúp báo Thanh Niên 2011 đã chính thức khai mạc tại sân vận động Gò Đậu, TX.TDM, Bình Dương. Sau lễ khai mạc, đã diễn ra trận đấu giữa B.BD và V&V United (bảng A). Kết quả, B.Bình Dương giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Trước đó, trong trận đấu mở màn, Nam Định đã giành chiến thắng đậm trước ĐTLA với tỉ số 4-1, để cùng với chủ nhà B.Bình Dương vươn lên tạm dẫn đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên.

Long Vĩnh

 

LIÊM NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên