Cháy khách sạn ở Iraq, ít nhất 41 người chết

Cập nhật: 16-07-2010 | 00:00:00

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một khách sạn ở thành phố Sulaimaniya thuộc phía Bắc Iraq, khiến ít nhất 41 người thiệt mạng, trong đó có nhiều người nước ngoài, và làm hơn 20 người khác bị thương.

 Bên ngoài nơi xảy ra trận hỏa hoạn khủng khiếp.

Ngọn lửa bắt đầu bùng lên dữ dội từ khách sạn Soma ở thành phố Sulaimaniya thuộc khu vực tự trị người Cuốc, cách thủ đô Baghdad 260 km về phía Đông Bắc vào tối qua và chỉ được kiểm soát nhiều giờ sau đó.

 

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 4 người Mỹ và 3 người nước ngoài khác đến từ Sri Lanka, Philippines và Campuchia. “Hầu hết các nạn nhân chết là do ngạt khói. Họ không thể tìm được đường thoát”, một quan chức y tế nói. Ít nhất 3 người thiệt mạng do nhảy từ cửa sổ tầng 3 xuống đất.

 

Nguồn tin báo chí trước đó cho biết có 29 người thiệt mạng, 3 trong số này là người nước ngoài.

 

Một quan chức an ninh khẳng định vụ việc xảy ra tại khu vực khá ổn định này không phải là hành động khủng bố và nguyên nhân vụ hoả hoạn đang được điều tra. “Đây không phải là hành động khủng bố. Khả năng cao nhất là do chập điện”, Qader Hama-Jan, người phụ trách hoạt động an ninh địa phương, nói.

 

Trong khi phần lớn lãnh thổ của Iraq chìm trong bạo lực và nổi dậy sau cuộc chiến do Mỹ phát động năm 2003, khu vực người Cuốc ở phía Bắc Iraq khá bình yên và thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên