Cháy lớn tại Công ty sản xuất ván ép Thành Thái

Cập nhật: 14-05-2010 | 00:00:00

(BDO) Vào khoảng 18 giờ 15 phút ngày 13-5, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty Thành Thái ở ấp 6, xã Tương Bình Hiệp, TX Thủ Dầu Một (Bình Dương) làm thiệt hại hàng tỷ đồng.

 

Người dân nơi đây cho biết, trong lúc đang ăn tối thì nghe một tiếng nổ lớn kèm theo khói lửa phụt ra từ kho chứa ván ép của công ty này. Chỉ sau 5 phút, ngọn lửa bùng cháy dữ dội lan nhanh trên diện rộng hơn 200m2 khiến người dân có nhà ở bên cạnh hiện trường vụ cháy phải chạy ra đường Nguyễn Chí Thanh lánh nạn. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh. Đồng thời, huy động 6 xe chữa cháy, 2 xe chuyên dụng và 2 xe tiếp nước từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Công ty Becamex IDC để dập lửa. Đến 21 giờ, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

 

Lực lượng chức năng nỗ lực chữa cháy

 Vụ cháy làm toàn bộ khung thép và mái tôn nhà xưởng có diện tích trên 3.000m2 bị đổ sập. Hàng ngàn mét vuông ván ép bị cháy rụi, một xe tải cũng bị lửa thiêu. Sau khoảng 2 giờ cháy ở xưởng ván ép, ngọn lửa tiếp tục lan sang và thiêu rụi một xưởng gốm sứ rộng khoảng 200m2, nhiều nhà dân xung quanh cũng bị đe dọa bởi khói bụi.

 

Thượng tá Trần Thanh Tâm, Phó Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh cho biết, vụ cháy cơ sở ván ép được khống chế kịp thời, cứu được cơ sở sản xuất và nhiều máy móc có giá trị. Rất may vụ cháy không làm ai thương tích, tuy nhiên vụ hỏa hoạn làm thiệt hại hàng tỷ đồng. Nguyên nhân vụ cháy đang được Công an Bình Dương khẩn trương điều tra làm rõ.

 

D.CHÍ - Q.TÁM - T.PHONG - T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên