Cháy lớn tại Philippines, 10.000 người mất chỗ ở

Cập nhật: 15-02-2011 | 00:00:00

Một trẻ em thiệt mạng và khoảng 10.000 người khác lâm vào cảnh màn trời chiếu đất sau khi "bà hỏa" quét qua một trong những khu ổ chuột lớn nhất Philippines tại Manila hôm nay, 15-2.

Nhà chức trách vẫn chưa xác định được nguyên nhân đám cháy

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin thanh tra cảnh sát chữa cháy Catherine Albino cho biết ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 500 căn nhà tại khu ổ chuột Bahay Toro, một bé trai 5 tuổi thiệt mạng, 6 người khác bị thương.

Theo thống kê của chính quyền, vụ cháy khiến 2.000 hộ gia đình mất chỗ ở. Albino nói trung bình mỗi hộ gia đình ở Bahay Toro có 5 thành viên, và nhiều hộ thường ngụ chung trong một căn nhà.

Các nhân viên cứu hỏa đã phải chật vật chống chọi với ngọn lửa suốt hơn ba giờ mới khống chế được nó. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy.

Hỏa hoạn tại các khu ổ chuột thường xuyên xảy ra ở thủ đô 12 triệu dân của Philippines. Tuần trước, một vụ cháy khác cách Bahay Toro khoảng 2km đã thiêu rụi 600 căn nhà và làm 20.000 người trở thành vô gia cư.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên