Cháy mãi ngọn lửa tình nguyện

Cập nhật: 27-11-2021 | 09:25:13

Trong tháng 11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức 2 lễ xuất quân đội hình thanh niên tình nguyện tiếp tục hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở khu điều trị trong tỉnh và đặc biệt là tổ chức đoàn tình nguyện viên (TNV) đến các địa phương ở tỉnh Bạc Liêu chống dịch.


Thanh niên tình nguyện tỉnh Bình Dương test Covid-19 cho người dân ở tỉnh Bạc Liêu

Tiếp tục tình nguyện

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ra sự mất mát và trở thành nỗi lo lắng của nhiều người. Đồng cảm với tâm tư ấy, nhiều bạn trẻ đã tiếp tục tình nguyện, “truyền lửa” cho các trường hợp F0. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Chỉ huy đội hình Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tiếp tục tiễn 11 TNV tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại khu điều trị F0 ở TX.Tân Uyên.

Trong số TNV tham gia, có bạn đã từng bị phơi nhiễm dịch bệnh Covid-19 và chiến thắng dịch bệnh trở về. TNV L.T.K. chia sẻ: “Tôi từng là F0 và cũng đã trải qua những cảm giác sợ hãi lúc đầu. Sau đó, tôi lấy lại bình tĩnh, lạc quan và điều trị nên sẽ hiểu tâm lý các F0 trong khu điều trị cần những gì. Tôi tình nguyện vào khu điều trị không chỉ muốn hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ chăm lo, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 mà còn muốn chia sẻ, động viên F0 có triệu chứng cố gắng giữ tinh thần để vượt qua cơn bệnh”.

Nghĩa tình với Bạc Liêu

“Cảm ơn tinh thần xung kích tình nguyện của các bạn, đã không ngại vất vả, nguy hiểm, sẵn sàng tham gia tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mong rằng các bạn sẽ tiếp tục phát huy lòng nhiệt huyết và quyết tâm cao độ của tuổi trẻ để cống hiến, giúp sức cho bà con tại Bạc Liêu đẩy lùi dịch bệnh và hãy luôn thực hiện các nguyên tắc “5K”, bảo vệ thật tốt sức khỏe của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Đây là lời động viên của chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, gửi đến 63 thanh niên Bình Dương tình nguyện đến tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi tình nguyện phòng, chống dịch bệnh ở tỉnh thì đây là chuyến đi tình nguyện xa nhà nên ít nhiều khiến TNV Đặng Thị Ngọc Phương bịn rịn. Dù biết sẽ có nhiều khó khăn trong điều kiện sinh họat, đi lại ở miền đất nhiều sông nước, nhưng Phương vẫn cảm thấy vui, nét mặt hào hứng cùng các bạn bước lên xe, vẫy tay chào mọi người. Tiếng máy xe khởi động, bác tài bấm còi xuất phát, lăn bánh rời khỏi Bình Dương, chở 63 TNV, phát huy lòng nhiệt huyết và quyết tâm của tuổi trẻ để cống hiến, giúp sức cho Bạc Liêu phòng, chống dịch bệnh.

Các TNV đến tỉnh Bạc Liêu, hỗ trợ các xã, phường, thị trấn ở thị xã Giá Rai, huyện Đông Hải và huyện Vĩnh Lợi, tham gia lấy mẫu test nhanh sàng lọc Covid-19; hỗ trợ tiêm vắc xin; hỗ trợ công tác điều trị F0 tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly y tế; vận chuyển từng bình oxy, từng phần cơm đến cho bệnh nhân tại các khu điều trị F0… Với kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, các TNV luôn căng tràn nhiệt huyết, sẵn sàng góp sức hết mình, đồng hành cùng Bạc Liêu để hỗ trợ tỉnh bạn nhanh chống đẩy lùi dịch bệnh.

Sau hơn 1 tuần lễ đưa 63 TNV hỗ trợ Bạc Liêu, Tỉnh đoàn tiếp tục tăng cường thêm 11 TNV đến hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh ở thành phố Bạc Liêu. Tại đây, các TNV hỗ trợ 4 cơ sở thu dung, điều trị F0 của thành phố… TNV Đặng Thị Ngọc Phương chia sẻ: “Tôi được phân về thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải để hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch bệnh. Mặc dù có khó khăn về địa lý nhưng tôi cũng thấy rất vui vì có thể giúp được phần nào cho địa phương”.

Tinh thần tình nguyện ấy của các bạn trẻ Bình Dương đã phát huy sự đoàn kết, tương thân tương ái giữa các địa phương. Từ đó, góp phần vun đắp truyền thống yêu nước trong mỗi thanh niên; thể hiện lối sống nghĩa tình, yêu thương, sẻ chia của đất và người Bình Dương đồng hành cùng tỉnh bạn vượt qua đại dịch Covid-19.

Cùng với việc đưa 74 tình nguyện hỗ trợ, Tỉnh đoàn cũng đã trao các vật phẩm, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ, nước sát khuẩn… với tổng trị giá 200 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Bạc Liêu tiếp nhận để hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn trao 10.000 quyển vở tặng cho các em học sinh khó khăn; Hội LHTN Việt Nam tỉnh đến tận nhà thăm và trao tặng các suất quà cho 5 em thiếu nhi là con em hội viên, thanh niên người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; đồng thời động viên và chia sẻ những khó khăn của các gia đình trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên