CHDCND Triều Tiên đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài

Cập nhật: 17-03-2010 | 00:00:00

Hãng AFP đưa tin CHDCND Triều Tiên đã cho sửa đổi luật đầu tư đối với khu vực thương mại tự do Rason nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển và thu hút đầu tư nước ngoài nhiều hơn nữa vào khu vực này. Luật sửa đổi mới có hiệu lực từ ngày 27-1-2010.

 

Bình Nhưỡng tiến hành sửa đổi luật nói trên nhằm đảm bảo sự lựa chọn đầu tư và các biện pháp quản lý để duy trì mức thuế thu nhập khoảng 14% và giảm 10% đối với “các ngành đặc biệt” của nhà nước. CHDCND Triều Tiên cũng cho phép các nhà đầu tư thành lập công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện.

 

Theo luật mới, Rason được chia thành “các đặc khu kinh tế” như công nghiệp, nông nghiệp, khoa học kỹ thuật hoặc khu chế xuất thương mại. Ngoài ra, luật sửa đổi cũng đề cập tới đầu tư và du lịch được xem là khu vực ưu đãi đối với thương mại, giao thông, chế xuất xuất khẩu, tài chính và dịch vụ.

 

Luật sửa đổi mới cũng cho phép giao dịch giữa các hoạt động kinh doanh với các cơ quan nhà nước, công ty hoặc tổ chức của CHDCND Triều Tiên. Đồng thời khuyến khích đầu tư phát triển công nghệ cao và nghiên cứu khoa học, xây dựng cơ sở hạ tầng và sản xuất sản phẩm có thể cạnh tranh quốc tế.

 

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên