CHDCND Triều Tiên thay Thủ tướng mới

Cập nhật: 08-06-2010 | 00:00:00

Trong một động thái bất ngờ hết sức được quan tâm, CHDCND Triều Tiên đã chính thức cách chức Thủ tướng Kim Yong-il. 

 

Thủ tướng CHDCND Triều Tiên Kim Yong-il (phải).

 

Quốc hội Triều Tiên thông qua quyết định cách chức Thủ tướng Kim Yong-iI và thay thế bằng ông Choe Yong-Rim, người hiện đang giữ chức Tổng Thư ký Đoàn chủ tịch Quốc hội Triều Tiên, kiêm Bí thư Thành ủy Bình Nhưỡng.

 

Quyết định trọng đại này được đưa ra vào ngày 7-6 trong phiên họp Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội) khóa 12, mà tại đó có cả sự tham dự của nhà lãnh đạo Kim Jong-il.

 

Thủ tướng Kim Yong-il là người chịu trách nhiệm chính trong các chính sách kinh tế Triều Tiên. Còn nhớ, chính phủ của Thủ tướng Kim Yong-il đã đề ra vụ đổi tiền cuối năm ngoái, khiến dư luận Triều Tiên bất bình và để lại những hệ luỵ lớn cho đất nước.

 

Kỳ họp thứ hai của Quốc hội Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau vụ tàu Cheonan của Hàn Quốc bị đắm ở Hoàng Hải. 

 

THEO VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên