Chế tạo mùi hương chống muỗi

Cập nhật: 14-09-2013 | 00:00:00

 Cuộc chiến chống lại loài côn trùng hút máu người vẫn tiếp diễn khi mới đây các nhà khoa học Mỹ đã chế tạo một hỗn hợp mùi hương xịt phòng khiến muỗi không thể phát hiện hơi người để tấn công.

 

Muỗi là nguyên nhân gây bệnh sốt rét và khiến 700.000-1 triệu người tử vong mỗi năm

Theo trang La Santé Publique, hỗn hợp mùi thơm tự nhiên sẽ làm bão hòa chức năng nhận dạng hơi người của muỗi. Chỉ cần xịt hỗn hợp này vào phòng thì muỗi sẽ không thể hút máu người.

Nhóm nghiên cứu thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ đã thử nghiệm bằng cách xịt hỗn hợp vào một cái lồng kín có chứa rất nhiều muỗi. Khi họ đưa bàn tay vào thì dường như muỗi không nhận ra được.

Hiện tại hỗn hợp mùi hương này chỉ mới làm cho một loài muỗi mất phương hướng. Tuy nhiên, các nhà khoa học sẽ nghiên cứu thêm để ngăn chặn nhiều giống muỗi khác có thể tấn công người.

Mục đích của việc chế tạo các sản phẩm chống muỗi là để loại trừ căn bệnh sốt rét đang hoành hành khắp các châu lục, nhất là châu Phi. Hiện các sản phẩm chống muỗi như xà bông, miếng dán… vẫn đang được bán rộng rãi trên thị trường.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên