Chelsea bất ngờ bị Wigan cầm chân

Cập nhật: 18-12-2011 | 00:00:00

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Wigan, nhưng Chelsea đã một trận đấu dưới sức và đành chấp nhận rời DW với tỷ số hòa 1-1. Chỉ có được 1 điểm, The Blues đứng trước nguy cơ bị mất vị trí thứ 3 sau vòng đấu này…

Có 1 điểm trận đấu này, Chelsea rút ngắn được khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 6 điểm và MU xuống 4 điểm. Tuy nhiên, cả hai đội bóng thành Manchester đêm nay mới thi đấu và khoảng cách trên nhiều khả năng sẽ được nới rộng thêm. Không những thế, Chelsea (32 điểm) còn đứng trước nguy cơ bị đẩy khỏi vị trí thứ 3, nếu Tottenham (30 điểm) giành chiến thắng trước Sunderland.   Wigan nhập cuộc đầy tự tin trước ChelseaVillas-Boas có thể đổ lỗi cho sai lầm nghiêm trọng của thủ thành Cech đã khiến Chelsea không có được 3 điểm. Nhưng nhìn tổng thể về lối chơi, đội bóng phía Tây London thật sự không xứng đáng với chiến thắng, thậm chí ngay cả một điểm cũng đã là “hào phóng”. Tại DW, các cầu thủ đội khách trình diễn lối chơi nhạt nhòa và bị đội chủ nhà lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu.

Nhìn vào lịch sử, SVĐ DW hiện nay (trước đây mang tên JJB) luôn là nơi mang lại nhiều niềm vui cho Chelsea qua các chiến thắng. Suốt 26 năm qua, The Blues mới một lần để thua tại đây và các trận còn lại họ đều vượt qua đội chủ nhà, có những trận thắng với tỷ số rất đậm như 6-0 ở mùa giải trước hay 5-0 (mùa 1984/1985), nhưng điểm tựa lịch sử ấy đã không giúp được Chelsea khi họ bước chân vào trận đấu này.

Sau tiếng còi khai cuộc, Wigan đã chơi chặt chẽ trong cả phòng ngự và tấn công. Các học trò của Roberto Martinez xóa bỏ hẳn mặc cảm về đẳng cấp giữa hai đội và chơi đầy tự tin trước Chelsea. Điều đó khiến các cầu thủ đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Wigan. Trong suốt quãng thời gian của hiệp 1, Chelsea không có nổi một cơ hội thực sự nguy hiểm trước khung thành đội chủ nhà.

Một phần nguyên nhân khiến Chelsea không thực sự sắc xảo trong tấn công ở hiệp 1 là do cách bố trí đội hình ra sân của Villas-Boas. Khởi đầu trận này, chiến lược gia người BĐN đã để Lampard ra sân ngay từ đầu sau hai trận anh phải ngồi dự bị. “Người không phải” hợp cùng với bộ đôi cầu thủ có thiên hướng phòng thủ là Romeu và Meireles tạo thành bộ ba tiền vệ. Phía trên hàng công, Drogba vẫn thi đấu ở vị trí mũi nhọn và hai bên cánh là Sturridge và Mata.

Sự lạc lõng giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo khiến Chelsea trở nên “vô hại”. Và Villas-Boas cũng nhận ra điều đó nên ngay đầu hiệp hai, ông tung Kalou và sân thay cho Romeu. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đá thay vị trí của Mata và cựu cầu thủ của Valencia lùi xuống chơi ở hàng tiền vệ. Sự thay đổi này không giúp được Chelsea lấn lướt hơn đội chủ nhà, nhưng các đường tấn công của họ đã có nét hơn trước.

Chính điều đó đã giúp Chelsea có đượcbàn thắng mở tỷ số của trận đấu ở phút 59. Một pha treo bóng bổng từ bên cánh trái của Ashley Cole vào vòng cấm địa cho Sturridge. Tiền đạo trẻ này đã có pha khống chế gọn gàng và cú sút của anh không mạnh nhưng ở cự ly gần khiến thủ thành Al Habsi không thể cản phá.

Sau bàn thua, Wigan tăng cường tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trước sức ép của đội chủ nhà, phút 65 Villas-Boas đã đưa Mikel vào sân thay cho Mata để tăng cường khả năng phòng thủ. Có lẽ đây là nước cờ sai lầm của cựu chiến lược gia Porto. Bởi từ khi Mikel xuất hiện thì khả năng triển khai tấn công của Chelsea lập tức bị sút giảm.

Đấy chính là cơ hội Wigan vùng lên mạnh mẽ và những phút cuối trận bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân Chelsea. Nếu may mắn, Wigan đã có thể gỡ hòa ở phút 77, khi Ivanovic có đường chuyền về khá non tạo ra một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Cech. Nếu không nhờ Cole và Ivanovic nhanh chân lao về tạo thành một tấm lá chắn trước cầu môn đã bị bỏ trống thì Chelsea đã bị gỡ hòa.

Nhưng rồi điều các cổ động viên của The Blues lo sợ cũng đã xảy ra ở phút 88. Tiền vệ vào thay người của đội chủ nhà, Rodallega có cú xỉa bóng căng ngang mặt cầu môn Chelsea, thủ thành Cech đã mắc sai lầm khi không bắt gọn được bóng và Gomez đã rất dễ dàng đệm bóng vào lưới trống cân bằng tỷ số 1-1.

Thời gian còn lại của trận đấu quá ít, nhưng chẳng phải nó không đủ để Chelsea vùng lên, mà chính xác là không đủ để những cơ hội tiếp theo của Wigan biến thành bàn thắng. Chelsea may mắn có được 1 điểm rời DW.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=285
Quay lên trên