Chelsea bị Hull City cưa điểm

Cập nhật: 04-02-2010 | 00:00:00

Didier Drogba tái xuất và ghi bàn nhưng không đủ giúp Chelsea tận dụng cơ hội đào sâu hơn cách biệt so với MU, trong trận đấu bù vòng 21 giải Ngoại hạng Anh tối qua.

 

Sau chuyến làm khách đến sân KC tối qua, Chelsea đã có số trận (24) ngang bằng với nhóm truy đuổi, nhưng kết quả hòa 1-1 khiến họ chỉ có thể nhích nhẹ với hai điểm nhiều hơn MU (55-53).

 

Tình huống này có lẽ không nằm trong dự trù của Chelsea, bởi Hull City vốn là một trong những đối thủ dễ ăn nhất tại Ngoại hạng Anh hiện nay (chỉ thắng một trong 9 trận gần đây và đang ngấp nghé miệng vực xuống hạng). Tuy nhiên thực tế lại nảy sinh nhiều khác biệt. Chelsea đã chơi không đủ tốt để có thể giành kết quả hợp lý hơn. Drogba ghi một bàn thắng nhưng không thực sự bùng nổ. Trong khi đó Nicolas Anelka bỗng dưng nhạt nhòa như cái bóng của chính anh trong thời gian Drogba bận dự CAN 2010. Hàng thủ dưới sự chỉ huy của John Terry tiếp tục bộc lộ yếu kém khi phải đối chọi với tình huống cố định, thể hiện rõ nhất chính là bàn thua phải nhận.

 

Chelsea (xanh) xem ra chưa có cách nào khắc phục điểm yếu chống bóng bổng.

 

Hull City đã sụt giảm phong độ rõ rệt so với năm ngoái, nhưng có vẻ như lúc nào cũng sẵn sàng gây khó dễ cho Chelsea. Trong giai đoạn hai mùa giải trước, họ từng khiến Chelsea phải chia điểm ngay trên sân Stamford Bridge (ít ngày sau đó Felipe Scolari bị sa thải). Đầu mùa giải năm nay, thiếu chút nữa đội bóng được mệnh danh là “Con Hổ” khiến ngày ra mắt của Carlo Ancelotti kém vui trong dịp khai hội Premier League 2009-2010 (khi đó vô cùng vất vả và phải chờ đến phút bù giờ hiệp hai Chelsea mới có bàn ấn định chiến thắng 2-1).

 

Và hôm qua Hull lại tiếp nối “thói quen” khó chịu đó. Bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ, quyết liệt đánh chặn từ xa và bóp nghẹt khu trung tuyến, họ đã cơ bản tạo dựng được thế trận an toàn. Điều đó khiến tuyến giữa của Chelsea không thể phát huy uy lực thường thấy, kéo theo tình cảnh "đói bóng" của Drogba và Anelka. Việc HLV Ancelotti bố trí Yuri Zhirkov đá hậu vệ trái thay thế Ashley Cole cũng khiến Chelsea mất đi một giải pháp hữu hiệu cho bài toán tấn công.

 

Trong bối cảnh bế tắc Chelsea buộc phải chọn giải pháp sút xa. Nhưng trong lần thử nghiệm đáng chú ý đầu tiên ở phút thứ 8, Frank Lampard không đánh bại được thủ thành Myhill – một trong những nhân tố khác nữa dẫn đến kết quả không như ý của Chelsea tối qua. Phải đến phút 25 cơ hội thứ hai mới lại đến với đội khách. Tuy nhiên, cú bay người đánh đầu của Michael Ballack trong thế trống trải quá hiền, đưa bóng đến đúng vị trí của Myhill.

 

Không những không áp đặt được lối chơi, Chelsea còn bất ngờ bị dội gáo nước lạnh phút 30. Từ quả đá phạt góc của Stephen Hunt, Steven Mouyokolo bật cao đánh đầu ở cự ly gần vào chính diện khung thành. Trong tình huống này, toàn bộ hệ thống phòng ngự của Chelsea đều mắc sai lầm, từ chuyện đeo kèm người không chính xác đến việc thiếu chủ động của Pech Cech (xem clip). Trong 19 bàn thua của Chelsea tính đến trước trận đấu này, Chelsea có đến 14 lần thủng lưới vì tình huống cố định.

 

Bàn thua như chạm vào lòng tự ái của đại gia thành London. Họ hùng hổ dồn lên vây ráp khung thành của Hull City. Anelka rồi Deco nối nhau bắn phá nhưng đều chào thua trước sự xuất sắc của thủ thành Myhill. Tuy nhiên phút 42, bàn gỡ 1-1 cũng chịu đến với đội khách. Từ điểm đá phạt ngay rìa cấm địa - có được sau khi Anelka bị phạm lỗi, Drogba đưa bóng xuyên qua hàng rào đi vào góc xa làm bó tay thủ thành Myhil.

 

Đây là bàn thắng thứ 20 của tuyển thủ Bờ Biển Ngà mùa này, đồng thời mang đến ý nghĩa hết sức quan trọng về mặt tư tưởng đối với đội khách. Trong trận mở màn mùa giải năm nay, Hull City cũng vượt lên dẫn trước và sau đó Drogba gỡ hòa bằng một quả đá phạt tương tự. Tất cả những điều ấy đang lặp lại trên sân KC, và có lẽ không ít người Chelsea chắc mẩm rằng trận đấu cũng sẽ kết thúc trong chiến thắng cho Chelsea. Nhưng lịch sử không lặp lại lần thứ hai.

 

Thậm chí, lưới của Petr Cech hoàn toàn có khả năng bị tung lên thêm nữa nếu cầu thủ Hull City may mắn hơn trong các pha bóng cố định. Đầu tiên là cú đánh đầu uy lực của Anthony Gardner trong thế không ai kèm đưa bóng vọt xà. Ngay sau giờ nghỉ đến lượt Jozy Altidore lên tiếng, nhưng bóng tìm đến tay Cech.

 

Chelsea không phải là không có cơ hội tạo khác biệt, nhưng có vẻ như đây không phải là ngày của họ. Ví dụ đầu tiên là cú sút xa mạnh dạn của Ivanovic, buộc thủ thành Myhill phải đổ người phá ra. Bóng đến tầm chân của Lampard đứng ngay rìa cấm địa nhưng anh dứt điểm lỗi. Kế đến, phút 57 hai cú đánh đầu liên tiếp của Drogba và Terry vẫn chẳng qua nổi đôi tay thủ thành Myhill.

 

HLV Ancelotti sau đó buộc phải đưa ra một loạt điều chỉnh để tìm sự tươi mới cho hàng công. Joe Cole vào thay Ballack, Ashley Cole thế chỗ Zhirkov và Sturridge trám vị trí của Anelka. Nhưng ngay cả như vậy, khả năng dứt điểm của các chân sút áo xanh vẫn không được cải thiện, buộc họ phải chấp nhận chia điểm.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên