Chelsea chạm mốc 100 trận thắng ở Champions League

Cập nhật: 03-11-2022 | 06:29:41

Hạ Dinano Zagreb 2-1 ở lượt cuối bảng E Champions League ngày 2-11, Chelsea khép lại vòng bảng với mốc 100 trận thắng ở giải đấu số một châu Âu cấp CLB.

Tính đến hết lượt cuối vòng bảng hôm qua, Chelsea đã đấu 193 trận ở Champions League, trong đó có 100 trận thắng, 52 hoà và 41 thua. Theo trang thống kê Đức Transfermark, Chelsea mới là đội thứ 10 chạm mốc 100 trận thắng trên giải đấu số một châu Âu cấp CLB. 9 đội trước đó chạm mốc này gồm Real Madrid, Bayern, Barca, Man Utd, Juventus, Liverpool, AC Milan, Porto và Benfica.

Cầu thủ Chelsea mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Zakaria.

Ở trận còn lại của bảng E, Milan đè bẹp RB Salzburg 4-0 nhờ công Rade Krunic, Junior Messias cùng cú đúp của Olivier Giroud. Với những kết quả này, Chelsea (13 điểm), Milan (10) vào vòng 1/8 Champions League, Salzburg (6) xuống đá hai lượt play-off với các đội nhì bảng Europa League, còn Dinamo (4) bị loại.

Trước lượt cuối, Chelsea chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu khi hơn Milan ba điểm cùng thành tích đối đầu, thắng 3-0 tại Stamford Bridge và 2-0 trên sân San Siro. Thay vì giữ sức cho các trụ cột cho trận tiếp Arsenal ở vòng 15 Ngoại hạng Anh ngày 6/11, HLV Graham Potter sử dụng đội hình mạnh với Kalidou Koulibaly, Ben Chilwell, Jorginho Mason Mount hay Kai Havertz.

Cầm chắc vé đi tiếp với ngôi đầu, Chelsea khởi đầu chủ quan và thủng lưới ngay phút 7. Từ quả tạt bên cánh phải của Sadegh Moharrami, Arijan Ademi tranh chấp trên không với Cesar Azpilicueta. Bóng đến vị trí của Bruno Petkovic để anh đánh đầu cận thành hạ Edouard Mendy. Tại Champions League, Chelsea chỉ hai lần để thủng lưới sớm hơn, ở trận gặp Ajax ở mùa 2019-2020 (phút 2) và APOEL Nicosia ở mùa 2009-2010 (phút 6).

Nhưng đội khách chỉ duy trì lợi thế trong 11 phút. Từ pha giật gót của Pierre-Emerick Aubameyang, Raheem Sterling xử lý gọn gàng trước hai cầu thủ Dinamo rồi sút chân trái về góc xa, ngoài tầm với của thủ thành Dominik Livakovic. Tiền đạo Anh đứt mạch tám trận tịt ngòi và ghi bàn thứ năm cho Chelsea, gồm hai tại Champions League và ba ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Dinamo không thể giữ sạch lưới khi làm khách tại vòng bảng Champions League kể từ trận hòa Man Utd 0-0 hồi tháng 9/1999.

Cục diện an bài ngay trong hiệp một. Phút 30, Azpilicueta thoát xuống bên cánh phải rồi nhả ngược để tân binh Denis Zakaria dứt điểm một chạm chéo góc. Moharrami đã chạm được bóng trước vạch vôi, nhưng không thể cứu Dinamo thoát khỏi bàn thua. Zakaria mở tài khoản ngay lần ra sân đầu tiên cho Chelsea, sau chín trận dự bị không được vào sân liên tiếp, gồm năm tại Champions League và bốn ở Ngoại hạng Anh.

Sang hiệp hai, Chelsea áp đảo khi kiểm soát bóng 56%, dứt điểm 17 lần với bốn cú trúng đích - so với 6 và 1 bên phía đội khách. Trong đó, cơ hội ngon ăn nhất của "The Blues" đến ở phút 52, khi Aubameyang cứa lòng sát vòng cấm dội xà và đi hết đường biên ngang.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên