Chelsea chia điểm với Liverpool tại sân nhà

Cập nhật: 12-11-2012 | 00:00:00

Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Chelsea lại chỉ có được kết quả hòa 1-1. Với kết trận hòa này, thầy trò Di Matteo đã có 3 trận đấu tại Premier League không biết tới chiến thắng và tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH.

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng Chelsea lại để Liverpool cầm hòa, đó là điều đáng tiếc, nếu các chân sút của đội chủ nhà biết chắt chiu cơ hội hơn nữa, chiến thắng đã thuộc về họ. Các cầu thủ đội khách chơi rất nhiệt tình ở trận đấu này, nhưng hầu như chỉ chiến đấu bằng tinh thần, họ không được nhiều cơ hội gây sóng gió cho khung thành của Cech.

 

Chelsea đánh rơi chiến thắng trên sân nhà khá đáng tiếc

Không quá thất vọng về kết quả, nhưng rõ ràng Chelsea đã rất tiếc khi mất điểm ở trận này. Giờ đây, đoàn quân của Di Matteo đã trải qua 3 trận liên tiếp không biết tới chiến thắng và giờ họ rơi xuống vị trí thứ 3 tên BXH. Đáng buồn hơn nữa cho Chelsea khi trung vệ Terry, người vừa trở lại sau án treo giò 4 trận đã gặp phải chấn thương, anh rời sân ở cuối hiệp 1 bằng cáng.

Vòng 11 Premier League

Thứ bảy (10-11):

Arsenal 3-3 Fulham

Everton 2-1 Sunderland

Reading 0-0 Norwich

Southampton 1-1 Swansea

Stoke 1-0 QPR

Wigan 1-2 West Brom

Chủ nhật (11-11):

Aston Villa 2-3 Man Utd

Man City 2-1 Tottenham

Newcastle 0-1 West Ham

Chelsea 1-1 Liverpool

Việc những trận đấu gần đây tại Stamford Bridge có kết quả tốt khiến Liverpool tự tin triển khai lối chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trận đấu. Rodgers cũng gây ra một chút bất ngờ khi cho đội khách chơi với đội hình 3-5-2 ở trận đấu này, dù trên lý thuyết Johnson và Enrique đều là các hậu vệ cánh.

Với sự đông đảo nhân sự ở tuyến giữa Liverpool có phần nhỉnh hơn đối thủ trong khả năng cầm bóng. Đội chủ nhà chấp nhận chơi lùi thấp bên phần sân nhà và sẵn sàng tung ra các đường phản công với tốc độ cao. Phút thứ 7, Hazard chuyền bóng cho Oscar ở đầu vòng cấm địa, tiền vệ người Brazil quyết định dứt điểm nhanh nhưng không chính xác.

Liverpool cầm bóng nhiều, nhưng đội bóng này thiếu đi những pha phối hợp thật sự sắc nét để tiếp cận khung thành của Cech, ngay cả những pha sút xa, Liverpool cũng đang thiếu. Trong khi đó, các đường phản công có tốc độ cao của Chelsea lại khiến hàng thủ của đội khách phải vất vả. Phút 19, Ivanovic sút bóng từ khoảng cách hơn 20m, bóng đi vọt xà.

Khi mà khán giả đang cảm thấy nhàm chán bởi trận đấu đang thiếu đi những cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng thì Chelsea bất ngờ mở tỷ số. Phút 20, từ tình huống phạt góc của đội chủ nhà, Terry lên tham gia tấn công, không một cầu thủ nào của đội khách kèm anh và đội trưởng của Chelsea dễ dàng đánh đầu tung lưới Jones đưa Chelsea dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Liverpool cố gắng dồn đội hình tấn công, điều đó cũng khiến hàng thủ của họ mỏng hơn. Phút 27, Torres có cơ hội ngon ăn tron vòng cấm địa sau đường chuyền của Hazard. Tiền đạo người TBN sút trúng vị trí của Jones, bóng bật ra Hazard vô lê bồi, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc, Chelsea vừa bỏ lỡ một tình huống ngon ăn để nhân đôi cách biệt.

 Liverpool thiếu những miếng đánh sắc nét để xuyên phá hàng thủ Chelsea Phút 38, John Terry nằm sân sau pha va chạm với Suarez, đội trưởng của The Blues đã không thể thi đấu và Cahill được đưa vào thay. Đây là một điều đáng tiếc cho Chelsea và cá nhân Terry, anh vừa mới trở lại sau án treo giò 4 trận, anh cũng thi đấu tốt từ đầu trận, thậm chí còn giúp đội chủ nhà mở tỷ số, nhưng rồi anh lại phải rời sân bằng cáng và đi thẳng tới bệnh viện.

Do mất thời gian để các nhân viên y tế chăm sóc Terry nên hiệp 1 được bù giờ tới 5 phút, ở phút bù giờ thứ 4, từ pha ném biên của Chelsea hậu vệ của đội khách mắc sai lầm khi đánh đầu phá bóng không dứt khoát, Oscar chuyền xuống cho Mata, tiền vệ người TBN băng xuống nhanh, rồi bình tĩnh loại bỏ nốt 2 hậu vệ đối phương, tuy nhiên ở pha đối mặt với Jones, Mata lại sút vọt xà, quá đáng tiếc cho Chelsea ở tình huống phung phí này.

Những phút đầu của hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool vẫn là đội bóng kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng ở mức độ hiệu quả thì chưa có sự chuyển biến. Các hậu vệ của đội khách bước vào hiệp đấu này cũng bắt đầu chăm sóc kỹ hơn tới Torres, anh liên tục bị hậu vệ Liverpool phạm lỗi nhằm để ngăn chặn các đợt tấn công của Chelsea.

Phút 53, một pha dàn xếp tấn công tốt từ bên cánh phải của Chelsea, bóng tới chân Mata và sau vào nhịp dẫn bóng hướng vào trung lộ, tiền vệ người Tây Ban Nha đã sút bóng ở đầu vòng cấm địa. Cú sút chân trái của anh có uy lực, bóng hướng vào góc xa, tiếc cho Mata vì trái bóng đi ra ngoài chỉ cách khung thành khoảng nửa mét.

Torres chưa ghi bàn vào lưới đội bóng cũ và anh thi đấu rất nỗ lực từ đầu trận. Phút 56, từ pha đá phạt bên góc trái của Chelsea, Torres đánh đầu nhưng bóng đi gần vị trí của Jones nên thủ thành này đẩy được. Liên tiếp sau đó là các pha hãm thành của Chelsea tuy nhiên không một cầu thủ nào có thể xuyên thủng mành lưới của đội khách.

Những tình huống cố định của Chelsea gây khá nhiều nguy hiểm cho đối thủ, phút 67, Mata thực hiện cú sút phạt từ bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm địa, thủ thành Jones lao ra đấm trượt bóng, Torres bật cao nhưng cũng không đón trúng điểm rơi, bóng rơi đúng người của Mikel nhưng lại đập vào đùi của tiền vệ này đi ra ngoài, khá may cho Liverpool ở tình huống này.

Không tạo được nhiều các cơ hội trước khung thành của Cech, Liverpool cũng chỉ còn chờ vào các tình huống cố định. Đến phút 73, từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải của đội khách, Carragher đánh đầu đưa bóng ngược lại góc trái, Suarez băng xuống dễ dàng đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Sau khi bị đối thủ gỡ hòa, Di Matteo lần lượt tung Mosses vào thay cho Oscar và Sturridge vào thay cho Torres để làm mới hàng công, tuy nhiên khi sự thay đổi này chưa đến thì chút nữa đội chủ nhà đã phải trả giá đắt. Phút 87, Enrique tung ra đường chọc khe cho Suarez băng xuống. Có lẽ đã thấm mệt nên tiền đạo người Uruguay không duy trì được tốc độ cao, Cech kịp băng ra và cú chạm bóng của Suarez đã không thể vượt qua Cech.

Phút bù giờ cuối cùng, Suarez tạo cơ hội cho Enriquez với một đường chọc khe cho anh cơ hội dứt điểm ở bên trái của vòng cấm địa. Cầu thủ này dứt điểm căng nhưng không hiểm và Cech đổ người đẩy bóng ra biên. Đây cũng là tình huống nổi bật cuối cùng của trận đấu này.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Terry (Cahill 39), Ivanovic, Bertrand, Mikel, Ramires, Hazard, Oscar (Moses 77), Mata, Torres (Sturridge 82).

Liverpool: Jones, Wisdom, Carragher, Agger, Johnson, Allen, Gerrard, Sterling, Sahin (Suso 60), Jose Enrique, Suarez.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên