Chelsea giành trọn vẹn 3 điểm trước Swansea

Cập nhật: 29-04-2013 | 00:00:00

Các pha lập công của Oscar và Lampard trong những phút cuối hiệp 1 đã giúp The Blues có được 3 điểm trước Swansea

Với trận thắng này, Chelsea không chỉ gia tăng khoảng cách với Tottenham trong cuộc đua tranh top 4 mà còn trả nợ được với đội bóng xứ Wales. Chính Swansea là đội đã loại Chelsea ra khỏi cúp Liên đoàn mùa này. Như vậy sau 34 trận đã đấu, đội bóng phía Tây London có được 65 điểm, mục tiêu Champions League có lẽ không còn nằm ngoài tầm với của thầy trò Benitez.

  Lampard đặt dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Chelsea Trở lại với những diễn biến chính trên sân Stamford Bridge, một điều đặc biệt khi trong trận đấu này, huyền thoại một thời của Chelsea là Bobby Tambling dù phải ngồi xe lăn nhưng vẫn có mặt trên sân để cổ vũ cho các cầu thủ áo xanh. Ông từng ghi tới 202 bàn thắng trong 11 năm khoác áo đội bóng phía Tây London.

Chính vì vậy, như được tiếp thêm sức mạnh, Chelsea là đội chơi tấn công ngay khi bắt đầu nhập cuộc, tuy nhiên cũng phải tới gần 20 phút đầu tiên, The Blues không tạo ra được bất kỳ một cơ hội rõ nét nào. Cũng phải nói thêm rằng trong trận này hàng phòng ngự của Swansea chơi rất kỷ luật và kiên cường chống trả những đợt tấn công từ phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự vững chắc đó cũng chỉ trụ vững tới những phút cuối hiệp 1, khi Chelsea gia tăng tần suất các đợt tấn công thì đội khách cũng không thể chống trả. Phút 40, Frank Lampard có pha dứt điểm chìm hiểm hóc nhưng thủ thành Michel Vorm xuất sắc cản phá. Ngay sau đó là tình huống bay người đánh đầu vọt xà của Gary Cahill. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Chelsea cũng có được bàn thắng. Phút 43, Oscar có cú sút cận chân quyết đoán sau đường chuyền của Lampard mở tỉ số 1-0. Đây là bàn thắng thứ 15 trong mùa của tiền vệ người Brazil cho Chelsea.

Ba phút sau, trong một đợt lên bóng khác, Mata bị phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm 11m Lampard không mắc sai lầm nào để hạ gục Vorm ấn định tỷ số 2 - 0 cho 45 phút đầu tiên.

Bàn thắng từ chấm 11m của Lampard cũng giúp anh san bằng kỷ lục với cựu tiền đạo của Liverpool Robbie Fowler khi cả 2 đã có 163 bàn tại Premier League để chia nhau vị trí thứ 4 trong các chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử. Hiện tại người lập công nhiều nhất tại giải đấu này là Alan Shearer với 260 lần làm tung lưới đối phương tiếp theo là Andy Cole (187 bàn) và Henry (175 bàn).

Có được 2 bàn thắng chỉ trong hiệp 1, các cầu thủ Chelsea bước vào hiệp 2 với tâm lý khá thoải mái chính vì lẽ đó họ chơi phóng khoáng hơn và thế trận đôi công được thiết lập. Những pha ăn miếng - trả miếng liên tục được 2 đội tạo ra trong thời gian của hiệp 2, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm bất chấp những cơ hội được trao cho Demba Ba hay Mata.

3 điểm có được sau trận đấu này giúp Chelsea gia tăng khoảng cách với Tottenham lên thành 3 điểm, cơ hội dự Champions League của The Blues mùa sau trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên