Chelsea mở màn thất vọng

Cập nhật: 15-08-2011 | 00:00:00

Chelsea đã mở màn mùa bóng mới thất vọng khi họ bị đội chủ nhà Stoke City cầm chân 0-0 trong trận cầu có chất lượng chuyên môn chỉ ở mức trung bình.

  Pha uy hiếp khung thành thủ môn đội Stoke của Torres (bìa trái)

Tân HLV đội Chelsea Andre Villas-Boas đã được nếm trải sự khắc nghiệt gấp nhiều lần Giải VĐQG Bồ Đào Nha, nơi ông có thành tích bất bại (27 thắng, 3 hòa) cùng Porto mùa rồi. Dù có trong tay một dàn cầu thủ ngôi sao nhưng HLV Villas-Boas cùng Chelsea vẫn bị chia điểm trên sân của đối thủ bị đánh giá yếu hơn Stoke City.

Có lẽ ông Villas-Boas chưa muốn tạo ra sự thay đổi lớn một cách đột ngột trong lối chơi của Chelsea khi ông tung ra đội hình hoàn toàn không có cái tên nào mới so với đội hình từng được cựu HLV Carlo Ancelotti sử dụng mùa trước. Bộ tam trên hàng công vẫn là Salomon Kalou - Fernando Torres - Florent Malouda trong khi tuyến dưới là những cái tên quen thuộc như Frank Lampard, Ramires, John Terry, Ashley Cole...

Với lực lượng đồng đều hơn hẳn, Chelsea kiểm soát bóng đến 68% thời gian trong hiệp thi đấu đầu tiên nhưng lại không thể hiện được sự áp đảo về thế trận trước các cầu thủ Stoke City. Hai đội chủ yếu tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Stoke tập trung phòng ngự chắc chắn, thỉnh thoảng thực hiện những đợt tấn công nhanh, dựa vào tốc độ và kỹ thuật của hai cầu thủ chạy cánh là Matthew Etherington và Jermaine Pennant. Trong khi đó, Chelsea tấn công dồn dập nhưng lại không hiệu quả ở những tình huống quyết định.

Điểm sáng duy nhất của Chelsea là sự tự tin trong lối chơi của tiền đạo Torres. Tuy chưa tìm lại được tốc độ và sự nhạy bén nhưng chân sút người Tây Ban Nha đã có những pha xử lý kỹ thuật trong không gian hẹp rất tốt.

Torres tạo ra vài tình huống ăn bàn, đáng tiếc nhất là ở phút 45+1 khi anh đảo người liên tục trong vòng cấm Stoke để loại bỏ hai hậu vệ đối phương nhưng đã bị trung vệ Shawcross (Stoke) kịp can thiệp trước khi tung cú dứt điểm cận thành.

HLV Villas-Boas cũng chưa cho thấy sự sắc sảo trong việc điều binh khiển tướng. Bằng chứng là cả ba lần thay người của ông (tung Nicolas Anelka, Didier Drogba và Yossi Benayoun vào sân) đều không mang đến hiệu quả. Lối chơi của Chelsea cũng chưa thật sự đúng với tầm vóc của đội bóng lớn.

Xem ra tân HLV người Bồ Đào Nha còn rất nhiều điều phải làm để giúp Chelsea vươn tới thành công.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên