UEFA Champions League

CHELSEA - PARIS SAINT-GERMAIN: Kịch bản có lặp lại?

Cập nhật: 09-03-2016 | 10:40:47

Dưới triều đại HLV G.Hiddink, Chelsea đang giữ thành tích bất bại tại Premier League. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 10-3, trên sân nhà Stamford Bridge, “The Blues” sẽ đụng độ Paris Saint- Germain (PSG) ở lượt về vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL).


 Hàng thủ Chelsea sẽ khó khóa chặt Ibrahimovic (phải)

Sau những tháng ngày đáng thất vọng, Chelsea dần trở lại quỹ đạo với mạch 14 trận bất bại (thắng 7, hòa 7) tại giải Ngoại hạng Anh. Để tránh một mùa giải trắng tay, thầy trò G.Hiddink chuyển hướng sang đấu trường UCL. Lượt đi, Chelsea chấp nhận thất bại 1-2 trước PSG nhưng bàn thắng của O.Mikel thắp sáng hy vọng đi tiếp cho “The Blues” khi trở về thành Luân Đôn. Chỉ cần giành chiến thắng sít sao 1-0 hoặc với cách biệt 2 bàn trở lên, hoặc trong trường hợp sau 120 phút mà tỉ số vẫn là 2-1 nghiêng về Chelsea. Trò chơi tử thần trên chấm luân lưu 11m sẽ định đoạt số phận của hai đội. Hiện chấn thương dây chằng của chân sút chủ lực D.Costa đã hồi phục và anh sẽ có mặt ở trận đấu này. Hẳn Chelsea không quên trận hòa 2-2 trước PSG trên sân nhà (lượt đi hòa 1-1) khiến họ bị loại khỏi vòng 1-8 UCL mùa rồi. Tuy nhiên trên sân nhà, “The Blues” từng bất bại trong 7 lần tiếp các đội bóng Pháp với 5 lần giữ sạch lưới. Mùa này, Chelsea đang hướng đến chiến thắng đầu tiên tại UCL dưới thời G.Hiddink.

Trong khi đó, PSG đang thẳng tiến trên bước đường bảo vệ ngôi vương tại Ligue 1. Sau 29 vòng đấu, đoàn quân của “tướng” L.Blanc ngự trị trên ngôi đầu và bỏ xa đội nhì bảng Monaco đến 23 điểm. Chỉ cần giành được 1 trận thắng và 1 trận hòa, PSG sẽ vô địch Ligue 1 trước 7 vòng. Điều này giúp PSG có thể tập trung lực lượng cho chuyến làm khách tiềm ẩn nhiều rủi ro trên đất Anh. Nếu bộ ba Cavani - Ibrahimovic - Di Maria cùng tỏa sáng, đội khách có quyền mơ đến một kịch bản tương tự mùa rồi.

 VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên