Chelsea sập bẫy ở City of Manchester

Cập nhật: 26-09-2010 | 00:00:00

Sau 5 trận toàn thắng, tối thứ bảy Chelsea đã phải hứng chịu thất bại đầu tiên ở mùa giải mới trong chuyến làm khách tới Man City ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh, bởi pha làm bàn duy nhất của Carlos Tevez.

  Tevez (giữa) tỏ ra rất có duyên trong những trận gặp Chelsea.

Chelsea như bị bắt vía trên sân của Man City, sau khi đã thua đội này cả hai trận mùa trước. Rất cao tay và giàu kinh nghiệm nhưng Carlo Ancelotti vẫn không tìm ra được đối sách hợp lý hoặc những chỉ đạo kịp thời cho các học trò, để rồi một lần nữa phải chịu thua người bạn cũ cũng là địch thủ Roberto Mancini như trong bốn lần đối đầu gần đây. Bộ ba hàng công Florent Malouda, Didier Drogba và Nicolas Anelka mờ nhạt tựa cái bóng của chính họ, và cơ hội tốt nhất đội khách tạo ra có lẽ chỉ là cú đánh đầu dội khung gỗ của một hậu vệ - Branislav Ivanovic. Sự nhạt nhòa ấy ít nhiều gợi nhớ về trận thua họ từng phải hứng chịu chính tại City of Manchester mùa trước (1-2).

 

Trong khi đó, một lần nữa Tevez cho thấy anh thực sự là hung thần đối với Chelsea. Bắt nguồn từ tình huống Ramires để mất bóng ở giữa sân phút 59, Yaya Toure chuyền lên cho Tevez phản công chớp nhoáng. Sau khi mạnh dạn đi bóng rồi mở rộng góc sút, anh dồn lực dứt điểm chéo vào phía xa. Bóng lọt qua khe giữa hai chân hậu vệ Ashley Cole khiến thủ môn Petr Cech không kịp trở tay, mang lại chiến thắng 1-0 cho Man City. Đây là pha lập công thứ 25 trong 29 trận Ngoại hạng Anh gần đây của Tevez, cũng là bàn thắng thứ 6 trong 5 trận anh gặp Chelsea.

Tevez (giữa) tỏ ra rất có duyên trong những trận gặp Chelsea.

 

Đội hình và ý đồ của Man City trận này vốn được soạn sẵn cho một thế trận phòng ngự chặt chẽ. Các miếng đánh của Chelsea vì vậy không thể đạt đến độ sắc cần thiết mà khá nửa vời. Phải trông cậy vào một tình huống đá phạt góc, họ mới lại có cơ hội thực sự để có thể gỡ hòa. Nhưng cú đánh đầu của Alex đưa bóng đi chệch cột gang tấc. Đó cũng có thể xem như dấu chấm hết của Chelsea trận này.

 

Đội hình thi đấu:

 

Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Kolo Toure, Boyata (Boateng 88), Milner, Barry, Silva (A Johnson 77), De Jong, Yaya Toure, Tevez (Adebayor 86).

 

Bàn thắng: Tevez 59'

 

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Terry, Alex, Essien, Ramires (McEachran 80), Mikel (Zhirkov 68), Malouda, Drogba (Sturridge 75), Anelka.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên