Chelsea thắng ngược ở vòng hai Cup Liên đoàn

Cập nhật: 31-08-2023 | 06:51:40

Tiền vệ đắt giá Enzo Fernandez lập công, giúp Chelsea thắng đội hạng Nhì Wimbledon 2-1 dù thủng lưới trước.

Mauricio Pochettino thử nghiệm hàng công với những gương mặt mới như Lesley Ugochukwu, Mason Burstow hay Diego Moreira. Nhưng HLV người Argentina vẫn cẩn thận xếp những trụ cột dự bị, trong đó có cặp tiền vệ đắt giá hàng đầu lịch sử bóng đá Anh Moises Caicedo và Enzo Fernandez.

Fernandez chia vui với Marc Cucurella sau khi ghi bàn.

Sự cẩn trọng của Pochettino là cần thiết. Bởi sau 19 phút, Wimbledon bất ngờ dẫn trước. Trong một pha dàn xếp đá phạt của đội khách, thủ thành Robert Sanchez băng ra đấm bóng nhưng phạm lỗi với Harry Pell. Trên chấm phạt đền, James Tilley đánh lừa Sanchez để giúp Wimbledon gây sốc trên sân Stamford Bridge.

Quyết định phạt Sanchez của trọng tài chính Tony Harrington gây bất bình với đội chủ nhà. Ngoài đường biên, Pochettino tức giận và dường như đã trao đổi gì đó với Pell, người nằm sân sau pha va chạm để chắc rằng trọng tài sẽ thổi phạt đền.

Bàn thua trước phần nào khiến Chelsea lúng túng. Họ không thể tạo ra một nhịp độ tấn công đủ sức áp đảo đối thủ. Những pha lên bóng của đội chủ nhà có dấu hiệu nôn nóng và lần họ đến gần bàn gỡ hòa nhất là khi pha dứt điểm của Ian Maatsen chạm một cầu thủ khách rồi đi chệch cột trong gang tấc.

Tuy nhiên, trước khi hiệp một kết thúc, Chelsea gỡ hòa nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Noni Madueke. Tân binh mới chuyển đến từ PSV hè năm nay đi bóng dũng mãnh ở cánh phải trước khi bị Alex Pearce phạm lỗi. Đây là quả phạt đền rõ ràng cho Chelsea và Madueke thực hiện thành công để giải toả áp lực cho đội nhà khi bước vào giờ nghỉ.

Pochettino chủ động thay người đầu hiệp hai khi đưa Nicolas Jackson vào sân, thế chỗ cầu thủ kém hiệu quả trong hiệp một Moreira. Hàng công Chelsea nhanh chóng được cải thiện, nhưng trong ngày thủ thành đội khách Alex Bass chơi xuất sắc, những cơ hội lần lượt bị đội chủ nhà bỏ lỡ.

Phút 65, Fernandez vào sân và không mất nhiều thời gian để chứng tỏ giá trị của anh. Xuất phát từ sai lầm của Bass, khi băng ra ngoài vòng cấm nhưng phá bóng trúng vào Maatsen, Fernandez bình tĩnh loại bỏ hậu vệ Wimbledon rồi cứa lòng vào khung thành trống ở khoảng cách gần 20 m. Đây là bàn đầu tiên Fernandez ghi cho Chelsea từ khi chuyển đến CLB này vào tháng 1/2023.

Thời gian còn lại của hiệp hai chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của Chelsea. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge không thể ghi thêm bàn. Đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm thoải mái trong vòng cấm của Madueke, nhưng đưa bóng trúng vị trí Bass đã chọn. Thủ thành Wimbledon tiếp tục chơi xuất sắc ở những tình huống sau đó, khi cản phá Maatsen hay Fernandez. Cuối trận, Conor Gallagher có thời cơ dứt điểm ở cự ly gần nhưng sút ra ngoài.

Theo kết quả bốc thăm, Chelsea sẽ gặp Brighton ở vòng ba Cup Liên đoàn. Cuối tuần này, thầy trò Pochettino tiếp Nottingham Forest trong khuôn khổ vòng bốn Ngoại hạng Anh.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên