Chén chung sóng còn khua!

Cập nhật: 17-03-2011 | 00:00:00

Vợ chồng tôi sống với nhau đến nay đã gần mười năm, có được hai cậu con trai thật khôi ngô, tuấn tú. Đứa lớn học lớp 3, đứa nhỏ học lớp 1, cả 2 anh em đều ngoan, học giỏi nhưng hơi lười làm việc nhà. Về kinh tế thì gia đình tôi tuy không gặp khó khăn nhưng cũng chẳng dư dả gì. Ông xã tôi làm nghề xây dựng, mỗi tháng thu nhập trên dưới 6 triệu đồng. Tôi làm lao động theo thời vụ, bên cạnh đó, tôi còn chịu trách nhiệm chu toàn chuyện cơm nước, theo dõi việc học hành và đưa rước các con đi học.

Vợ chồng cần chia sẻ việc nhà với nhau (Ảnh minh họa)

Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua từng ngày. Nhiều người trông vào cứ nghĩ gia đình tôi thật ấm êm, hạnh phúc, nhưng thật ra cũng không hẳn vậy đâu. Tôi với ông xã thỉnh thoảng lại xảy ra chiến tranh lạnh, khiến nhiều lúc tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Chuyện kể ra cũng không có gì to tát nhưng cái sảy nảy cái ung nên có những chuyện thật là vặt vảnh, tôi và anh lại không biết cách cư xử sao cho khéo dẫn đến hậu quả thật tệ hại, thậm chí có lần 2 vợ chồng tôi suýt dẫn nhau ra tòa ly hôn chỉ vì những chuyện không đâu vào đâu.

Chẳng hạn như ngày hôm đó gần nhà xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chiều hôm đó anh lại đi làm về trễ khiến tôi hết sức bồn chồn, lo lắng. Khi trông thấy anh vừa về tới nhà là tôi nóng ruột hỏi liền: Sao hôm nay anh về trễ quá vậy? Thật buồn là anh không hề biết tôi quan tâm lo lắng cho anh như thế nào, ngược lại, anh tỏ ra vô cùng bực bội, rồi “tạt” vào mặt tôi nguyên một gáo nước lạnh: tôi đi làm kiếm tiền nuôi đến 4 miệng ăn chứ có phải đi chơi đâu mà ở nhà chờ tôi về là hỏi vặn hỏi vẹo?  Rồi anh so sánh trong khi vợ người ta thấy chồng đi làm về là hết sức ngọt ngào: anh ăn gì chưa? anh có mệt không? em soạn đồ cho anh tắm rồi cả nhà mình dùng cơm nhé! Tôi giận run nhưng không thể trả lời vì anh nói cũng có phần… hơi đúng.

Lần khác, anh bỏ quên điện thoại di động ở nhà, tôi tò mò kiểm tra máy thì phát hiện những dãy số và những cái tên rất đáng nghi ngờ. Đợi anh đi làm về, tôi hỏi ngay cô Hồng, cô Liễu trong điện thoại của anh là ai. Thế nhưng thay gì giải thích thì anh lại la ầm lên rồi xúc phạm tôi bằng những lời lẽ thiếu tế nhị. Anh bảo tôi ở nhà không biết tìm việc gì làm để quá rảnh rang rồi kiếm chuyện ghen bóng ghen gió. Trong khi đó tất cả việc nhà từ lo cơm nước cho đến giặt giũ, lau nhà tôi làm quần quật muốn hụt hơi, anh đã không chia sẻ mà lại còn nặng lời chì chiết. Trong lúc tôi đang khóc vì ấm ức thì anh lại dẫn xe quanh ra cổng, tôi tức quá cũng đẩy xe đi theo. Ra khỏi cổng nhà, anh và tôi mỗi đứa đi một hướng. Tôi nổ máy xe rồi chạy thẳng, không biết đi đâu về đâu, vừa chạy xe vừa suy nghĩ và tự hỏi tại sao cưới nhau rồi chồng không còn nói với mình những lời êm dịu, ngọt ngào, tình cảm như lúc mới yêu. Nhìn vợ chồng người ta hạnh phúc thấy mà ham, còn mình… hay là anh không còn yêu mình nửa?

Theo quán tính, tôi chạy một mạch tới nhà nhỏ bạn thân lúc nào không hay. May quá hôm đó nhỏ bạn có nhà. Nhìn mặt mủi tôi tèm lem, cô nàng biết ngay vợ chồng tôi lại có chuyện. Dẫn tôi vào nhà, đợi tôi uống hết ly nước và kể rõ ngọn ngành. Nhỏ bạn khuyên tôi bình tĩnh rồi giúp tôi kiểm tra xem cô Hồng, cô Liễu là ai. Kết quả đúng như bạn tôi suy đoán, Hồng và Liễu là đối tác  làm ăn trong công việc của chồng tôi. Suýt nữa thì tôi đã làm đổ vỡ hạnh phúc gia đình mình vì những nghi ngờ vụn vặt dẫn đến những hành xử thiếu tôn trọng nhau.

Rồi mọi thứ đã nhẹ nhàng trôi qua khi tôi và chồng biết nghiêm túc và hết lòng cùng nhau. Ông bà mình bảo: “Chén trong sóng còn khua” mà!. Đừng vì những điểm không hài lòng về nhau rồi làm cho mọi thứ trở nên nghiêm trọng và tệ hại hơn. Từ đó trở đi, tôi và anh đã hiểu nhau hơn, biết kiềm chế bản thân và quan tâm vun đắp cho mái ấm của mình nhiều hơn. Và cũng từ đó, những trận cãi vã giữa tôi và anh cũng dần dần ít đi, những xung đột cũng không còn, gia đình tôi lại vang lên những tiếng cười ấm áp từ tình yêu thương.

 HOÀNG OANH

Huyện Củ Chi, TP.HCM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên