Chevrolet Equinox EV - xe điện giá rẻ từ 30.000 USD

Cập nhật: 12-09-2022 | 16:08:30

Mẫu crossover chạy điện lộ diện, phạm vi hoạt động 483 km, bán ra nhiều phiên bản, ra mắt cuối năm 2023.

Đầu năm 2022, thương hiệu xe Mỹ từng tiết lộ hình ảnh chiếc Equinox EV. Trong cuộc họp báo vào tháng 8 giới thiệu thiết kế chính thức của mẫu crossover điện, các kỹ sư Chevrolet miêu tả kiểu dáng của Equinox EV là "American cool", theoCarscoops.

Đầu xe kiểu dáng góc cạnh với đèn pha thanh mảnh, liên kết với nhau bằng một thanh LED. Đèn xi-nhan LED kiểu tuần tự trên tất cả các phiên bản. Tay nắm cửa kiểu ẩn, kiểu thiết kế hiếm thấy trên những mẫu xe giá rẻ. So với bản động cơ đốt trọng, Equinox điện có chiều dài và chiều rộng nhỉnh hơn, trong khi khoảng sáng gầm thấp hơn. Xe lắp bộ vành 19 inch tiêu chuẩn, tùy chọn vành 20 hoặc 21 inch trên các bản cao hơn.

Lộ diện thiết kế của mẫu xe điện Chevrolet Equinox EV. 

Nội thất kiểu dáng hiện đại hơn, trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 11 inch và màn hình giải trí 11 inch. Bản 1LT có bảng điều khiển trung tâm nổi, trang trí các điểm nhấn kim loại, lỗ thông gió hình tròn, ghế bọc vải. Bản 2LT có thêm sưởi vô-lăng, sưởi ghế trước, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, thêm lựa chọn màn hình giải trí 17,7 inch giống Blazer EV. Bản 2RS tương tự 2LT nhưng vô-lăng đáy phẳng, bọc ghế và vô-lăng thể thao hơn.

Bản 3LT và 3RS sang trọng hơn với ghế trước có sưởi và thông gió, sưởi ghế sau, ghế phụ chỉnh điện 6 hướng và sưởi vô-lăng. Điều hòa tự động 2 vùng, màn hình giải trí 17,7 inch tiêu chuẩn, tùy chọn loa Bose. Xe trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến của hãng.

Chevrolet chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng hãng xác nhận Equinox EV có nhiều lựa chọn hệ truyền động. Bản 1LT tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc hai cầu. Các phiên bản dẫn động cầu trước trang bị một động cơ điện công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 327 Nm. Bản dẫn động hai cầu với hai động cơ điện, công suất 290 mã lực, mô-men xoắn 469 Nm.

Phạm vi hoạt động 483 km với bản một cầu, và giảm xuống 451 km ở bản hai cầu. Pin hỗ trợ sạc cấp 2 tiêu chuẩn 11,5 kW, mỗi giờ sạc đi được 55 km. Nếu sử dụng bộ sạc 19,2 kW, mỗi giờ sạc đi được 82 km. Ngoài ra, xe hỗ trợ sạc nhanh DC 150 kW với 10 phút sạc đi được 113 km.

Theo kế hoạch, Chevrolet Equinox EV sẽ ra mắt vào nửa cuối 2023, ban đầu chỉ với bản giới hạn. Xe có giá từ 30.000 USD.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên