Chi bộ 10 tại Công ty TNHH Framas: Đảng viên tiên phong, gương mẫu

Cập nhật: 13-10-2022 | 09:55:06

 Ở đường số 12, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, phường Dĩ An, TP.Dĩ An, có 1 chi bộ với 18 đảng viên đang làm việc trong Công ty TNHH Framas (100% vốn đầu tư nước ngoài). Ở đó, những người đảng viên luôn biết phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, góp phần quan trọng vào quá trình sản xuất của công ty.

 Đảng viên Nguyễn Hữu Minh, bộ phận bảo trì tại Công ty TNHH Framas luôn tận tâm với công việc hàng ngày

 Ông Vũ Bá Luận, Bí thư Chi bộ 10 tại Công ty TNHH Framas, cho biết chi bộ tuy mới thành lập nhưng 18 đảng viên của công ty đều gánh vác các trọng trách quan trọng trong công ty. Theo ông Luận, đối với người đảng viên, phải luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu. Xác định rõ điều này, 18 đảng viên trong chi bộ đều phát huy tốt vai trò nêu gương trong lao động sản xuất và trong cuộc sống đời thường.

“Chúng tôi luôn phấn đấu xây dựng Chi bộ 10 tại Công ty TNHH Framas ngày càng phát triển. Mỗi đảng viên sẽ góp phần xây dựng chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy định của công ty”, ông Luận nói.

“Gương mẫu” được dùng để chỉ những điều, những việc có tính chất tốt đẹp, điển hình, làm khuôn mẫu cho người khác noi theo. Còn “tiên phong” nghĩa là đi đầu, dẫn đầu trong các công việc, các phong trào. Như vậy, có thể hiểu, người tiên phong, gương mẫu là người có nhận thức, thái độ, hành động đúng đắn và đi đầu trong các phong trào, các lĩnh vực hoạt động. Đó cũng là những gì chúng tôi cảm nhận được ở Chi bộ 10 tại Công ty TNHH Framas. Những người đảng viên trong chi bộ không chỉ tiên phong, gương mẫu trong công việc hàng ngày ở công ty mà còn gương mẫu trong cuộc sống đời thường. Họ là những hạt nhân dẫn đầu các phong trào hoạt động ở công ty và địa phương.

Ông Vũ Bá Luận chia sẻ công ty có gần 1.000 công nhân lao động (CNLĐ), trong hoạt động của công ty, các CNLĐ là đảng viên luôn là người tiên phong, gương mẫu trong công việc, có nhiều sáng kiến hay, được chủ doanh nghiệp tin tưởng, tuyên dương, khen thưởng. Cụ thể là đảng viên Võ Trường Sơn, Phó Bí thư Chi bộ, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn công ty, làm việc tại phòng mẫu công ty; đảng viên Nguyễn Hữu Minh, bộ phận bảo trì của công ty. Đây là 2 cá nhân có nhiều sáng kiến trong công việc hàng ngày, góp phần làm lan tỏa tính tiên phong, gương mẫu thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo niềm tin trong CNLĐ cũng như chủ doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy, việc thành lập 1 chi bộ trong công ty có 100% vốn nước ngoài là khá khó khăn. Tuy nhiên, ở Công ty TNHH Framas, những người đảng viên trong công ty đã làm cho chủ doanh nghiệp có sự nhìn nhận đúng đắn, hiểu rõ vai trò của người đảng viên là luôn tiên phong, gương mẫu, tích cực làm việc và tích cực sáng kiến trong lao động sản xuất. Đây là điểm quan trọng làm lan tỏa tính Đảng trong CNLĐ.

Được biết, Chi bộ 10 đang tiến hành làm hồ sơ kết nạp Đảng cho 13 CNLĐ vừa học xong lớp cảm tình Đảng nhằm tiếp tục góp phần phát triển đảng viên mới trong CNLĐ.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=361
Quay lên trên