Chi bộ ấp Bến Liễu (Xã Phú An, huyện Bến Cát): Sức mạnh tập thể làm nên thành tích

Cập nhật: 27-03-2013 | 00:00:00

Dù đảng viên chi bộ đa số là cán bộ về hưu, tuổi cao, sức yếu, nhưng họ luôn thể hiện đầu tàu gương mẫu, tận tâm giúp đỡ các đảng viên trẻ, đảng viên mới hoàn thành nhiệm vụ. Đó chính là yếu tố tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp Chi bộ ấp Bến Liễu (xã Phú An, huyện Bến Cát) 5 năm liền giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Bí thư Nguyễn Văn Họp (phải) kiểm tra công tác triển khai nhiệm vụ đầu năm đối với trưởng ấp Nguyễn Văn Lý Khơi dậy lòng nhiệt huyết

Ấp Bến Liễu vốn là một vùng quê còn bộn bề khó khăn; công nghiệp, dịch vụ phát triển chưa mạnh, nông nghiệp chưa có gì đột phá. Song, 100% trẻ em mẫu giáo, lớp 1 được đến lớp, 100% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, các khoản đóng góp cho quỹ người nghèo, an ninh quốc phòng đều đạt 100% kế hoạch đề ra… Có được kết quả đó là nhờ vào những đảng viên hết sức, hết lòng tận tụy với công việc, dù tuổi trung bình của họ đã ngoài 50.

Bí thư Chi bộ ấp Bến Liễu Nguyễn Văn Họp cho biết: Để khơi dậy sức đóng góp của từng đảng viên, hàng năm chi bộ xây dựng nghị quyết cho phù hợp với từng thời điểm, tình hình của địa phương, trên cơ sở phát huy hết hiệu quả công tác, ưu điểm của đảng viên. Hàng tháng, chi bộ duy trì sinh hoạt đều đặn theo đúng quy định Điều lệ Đảng; gặp gỡ, thăm hỏi, đánh giá năng lực, chất lượng từng đảng viên. Trong sinh hoạt luôn đổi mới, nâng cao chất lượng, tạo ra nguồn động lực mạnh mẽ, giúp cho đảng viên nhận thức và khát khao cống hiến.

Chi bộ hiện có 13 đảng viên, trong đó có 3 đảng viên tuổi cao, sức yếu được miễn sinh hoạt, số còn lại mỗi người được phân công nhiệm vụ riêng như có đồng chí phụ trách tuyên truyền pháp luật và triển khai cho nhân dân Nghị định 32 của Chính phủ về kiềm chế tai nạn giao thông; có đồng chí đảm trách công việc xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa; còn đồng chí thì phụ trách đoàn thể, theo dõi, giúp đỡ tìm nguồn bổ sung chất lượng cho Đảng…

Tinh thần trách nhiệm, ham cống hiến cùng với lòng nhiệt huyết của đảng viên trẻ giúp chi bộ hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghị quyết chi bộ đề ra hàng năm. Tinh thần ấy càng đươc nhân lên gấp bội từ những bài học về học tập và làm theo gương Bác Hồ từ các buổi sinh hoạt chi bộ, được các đảng viên thấm nhuần; các đồng chí đã thấy được vai trò tiên phong gương mẫu của mình, luôn nỗ lực, không ngừng phấn đấu rèn luyện.

Đánh giá chất lượng đảng viên qua công việc

Chi bộ luôn lấy kết quả công việc làm thước đo đánh giá chất lượng đảng viên. Trong sinh hoạt, kết quả từ những công việc họ đảm trách được phân tích, đánh giá đúng thực chất; các đảng viên mạnh dạn phê bình và tự phê bình với tinh thần cầu thị, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Từ đó, chi bộ không có đảng viên thiếu sức chiến đấu, không hoàn thành nhiệm vụ. Chi bộ luôn tăng cường, kiểm tra, giám sát đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên, kiểm điểm xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm, các trường hợp có dấu hiệu thiếu trách nhiệm, thiếu sức chiến đấu được uốn nắn chấn chỉnh kịp thời. Vì vậy đảng viên chi bộ luôn nâng cao tinh thần tự giác, gương mẫu đi đầu trong mỗi hoạt động.

Về lãnh đạo tổ chức đoàn thể, hiện ấp Bến Liễu có đầy đủ các tổ chức đoàn thể như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân luôn hăng hái đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, giúp người dân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh; tập huấn cho nông dân cách làm nông nghiệp thời kỳ công nghiệp hóa, nông nghiệp đô thị… Nhờ vậy, kết quả xếp loại đảng viên hàng năm ở chi bộ luôn có trên 95% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; Chi bộ ấp Bến Liễu 5 năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=375
Quay lên trên