Chi bộ cần sâu sát, gần gũi, quan tâm đến mọi mặt đời sống công nhân lao động

Cập nhật: 22-04-2024 | 19:51:49

(BDO) Chiều 22-4, Đoàn công tác Tỉnh ủy Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tại Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II).

Cùng dự có các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên trong đoàn khảo sát, tìm hiểu hoạt động tại Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam

Chi bộ Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam được thành lập tháng 12 - 2016 trực thuộc Đảng bộ Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, có vốn đầu tư 100% nước ngoài (Nhật Bản). Hiện chi bộ có 9 đảng viên (6 đảng viên chính thức, 3 đảng viên dự bị). 9 đảng viên của chi bộ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ trung cấp trở lên, trong đó có 1 thạc sĩ.

Trong thời gian qua, chi bộ triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, của Đảng bộ Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đến tất cả các đảng viên. Bên cạnh đó, chi bộ luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Ban Thường vụ Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, cũng như Ban Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam trong hoạt động liên quan đến công tác Đảng, hoạt động công đoàn.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên trong đoàn làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam

Tuy nhiên, do áp lực từ chuyên môn nên cán bộ, đảng viên, cán bộ công đoàn không có nhiều thời gian cho hoạt động Đảng, đoàn thể, cho việc đầu tư nghiên cứu các văn bản của Đảng, đoàn thể, cũng như tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức...

Phát biểu tại buổi khảo sát, làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam cũng như sự nỗ lực của Chi bộ công ty góp phần vào sự thành công chung của doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, việc quần chúng phấn đấu vào Đảng không gì khác ngoài mục tiêu dấn thân, cống hiến xây dựng và bảo vệ đất nước. Do vậy, chi bộ và từng đảng viên trong doanh nghiệp cũng sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần giúp doanh nghiệp không ngừng phát triển.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao tặng bức tranh Bác Hồ cho lãnh đạo, Chi bộ Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý trong thời gian tới, Chi bộ công ty cần phát huy vai trò trách nhiệm trong tập hợp quần chúng, hướng dẫn nâng cao tay nghề cho công nhân lao động, nâng cao năng suất lao động; đồng thời sâu sát, gần gũi, quan tâm đến đời sống người lao động.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi mong muốn trong thời gian tới chi bộ tiếp tục vượt qua khó khăn, phát huy vai trò, trách nhiệm, giữ vững bản chất giai cấp công nhân và lý tưởng của Đảng, chăm lo mọi mặt đời sống công nhân lao động, góp phần xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của tỉnh.

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên