Chi bộ khu phố Bình Đường 2 (phường An Bình, TX. Dĩ An): 5 năm liền trong sạch, vững mạnh

Cập nhật: 20-04-2011 | 00:00:00

Thành lập, hoạt động trên địa bàn công nghiệp, 80% nhân khẩu là tạm trú, nhưng Chi bộ khu phố Bình Đường 2 luôn đoàn kết, gắn bó lãnh đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nghị quyết đề ra và vừa được công nhận là đơn vị 5 năm liền trong sạch, vững mạnh.

  Đường GTNT tổ 82 vừa mới hoàn thành do nhân dân tự đóng góp Có được thành tích đó là nhờ Chi bộ khu phố Bình Đường 2 biết phát huy dân chủ trong hoạt động, luôn tạo sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị và trong quần chúng nhân dân. Bí thư Chi bộ khu phố Cao Tiến Bỉnh cho biết, để lãnh đạo một khu phố nhân khẩu tạm trú gấp 10 lần nhân khẩu thường trú, điều đó không phải dễ. Nhưng 5 năm nay, mỗi lần chi bộ đề ra và triển khai thực hiện nghị quyết, kết quả thực hiện đều đạt kết quả cao. Từ phong trào làm đường giao thông nông thôn và chỉnh trang đô thị cho đến các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư đều đứng đầu trong toàn phường. “Kinh nghiệm của chúng tôi là đảng viên phải gương mẫu, đeo bám những mục tiêu đề ra, làm cho dân thấy, dân hiểu, từ đó họ đặt niềm tin đối với chi bộ và luôn tham gia các phong trào hành động cách mạng do địa phương phát động”  - ông Bỉnh cho biết thêm. 

Từ 22 đảng viên từ ngày đầu thành lập (năm 1999), đến nay, đảng số của chi bộ đã phát triển hơn gấp đôi. Chi bộ hiện có 56 đảng viên. Đa số là cán bộ nghỉ hưu từ nhiều cơ quan, đơn vị ở các tỉnh, thành về đây làm ăn sinh sống lập nghiệp. Chế độ sinh hoạt được bảo đảm đúng định kỳ theo quy định. Trong sinh hoạt, có nhiều ý kiến đóng góp tham gia xây dựng, bảo đảm dân chủ và đúng nguyên tắc. Ngoài ra, hầu hết đảng viên trong chi bộ còn tự giác học tập nâng cao trình độ. Việc học tập và làm theo gương Bác cũng được đảng viên hưởng ứng, biến lý luận thành hành động cụ thể, thiết thực.

Năm qua, toàn chi bộ có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tập thể, cấp ủy Đảng và lãnh đạo khu phố luôn đoàn kết, gắn bó thành một khối thống nhất. Trong quá trình lãnh đạo hoạt động, chi bộ có quy định rõ ràng, có kế hoạch, kiểm tra, giám sát; phát triển đảng viên và phân công đảng viên, giúp đỡ các đoàn thể, tổ nhân dân tự quản và các hộ dân...

Thông qua hệ thống chính trị, 5 năm qua, Chi bộ khu phố Bình Đường 2 không ngừng phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị được ổn định, góp phần nâng cao đời sống người dân. Phó Bí thư Đảng ủy phường An Bình Nguyễn Ngọc Ẩn cho biết, hiện nay, Bình Đường không còn hộ nghèo. Kết quả này cho thấy, sự đồng thuận và hơn nữa là tinh thần đoàn kết nội bộ trong Đảng, nhất là tính tiên phong gương mẫu của đảng viên là đòn bẩy góp phần cho tiến trình phát triển của khu phố ngày càng hoàn thiện hơn.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên