Chi bộ khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa: “Gần dân, sát dân và giúp dân”

Cập nhật: 28-07-2015 | 08:20:05

Để thu hút trí tuệ, sức lực của các tầng lớp nhân dân và khuyến khích người dân tích cực đóng góp ý kiến của mình nhằm chung sức xây dựng địa phương, từ tháng 9-2014, Đảng ủy phường Đông Hòa, TX.Dĩ An đã triển khai thí điểm mô hình “Gần dân, sát dân và giúp dân”. Chi bộ khu phố Tân Hòa là 1 trong 2 chi bộ được chọn thực hiện điểm mô hình này…

Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả và đạt chất lượng hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mô hình trên đã được chi bộ khu phố duy trì thực hiện hơn 9 tháng và ngày càng phát huy hiệu quả. Ông Phạm Văn Thành, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND phường Đông Hòa cho biết, thông qua mô hình này, cán bộ, đảng viên khu phố Tân Hòa đã nêu cao tinh thần gương mẫu, gần gũi, giúp đỡ, động viên nhân dân cùng tham gia xây dựng địa phương phát triển.

Còn ông Thái Thành Minh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Điều hành khu phố Tân Hòa cho biết, mô hình “Gần dân, sát dân và giúp dân” được triển khai thực hiện đã đưa việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn khu phố ngày càng đi vào thực chất và đạt hiệu quả hơn. Các hộ gia đình được chọn để gặp gỡ đầu tiên là gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, cán bộ hưu trí, đảng viên 40 năm tuổi Đảng trởl ên; gia đình chức sắc tôn giáo, các cụ lớn tuổi có uy tín trong cộng đồng dân cư, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… Hàng tháng, mỗi Đảng ủy viên, trưởng hoặc phó ban ngành, đoàn thể phường kết hợp với Chi ủy viên khu phố tổ chức từ 4 - 6 buổi gặp gỡ với hộ dân. Ngoài tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các đoàn còn thăm hỏi gia đình về đời sống sinh hoạt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; vận động người dân tích cực đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể và tham gia các phong trào thi đua do khu phốphát động, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Tất cả những nội dung trên đều được các thành viên trong đoàn ghi lại đầy đủ vào “Nhật ký đi cơ sở”. Những nội dung nào có thể giải thích, trả lời trực tiếp thì trả lời ngay cho dân hiểu; những nội dung nào không thuộc thẩm quyền, chức năng của đoàn và chưa trả lời được ngay sẽ được đoàn báo cáo lại với Đảng ủy phường để kịp thời cóhướng xử lý thỏa đáng.

Ông Phạm Văn Bo, đảng viên 40 năm tuổi Đảng ở tổ 14 bày tỏ: “Đảng bộ phường, chi bộ khu phố thực hiện được mô hình này bà con nhân dân rất phấn khởi và đồng tình cao. Thông qua những buổi tiếp xúc như thế này, bà con chúng tôi có dịp trò chuyện thân mật, cởi mở hơn với các đồng chí lãnh đạo, từ đó có thể phản ánh ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng để lãnh đạo địa phương lắng nghe và có hướng tháo gỡ, giải quyết tốt hơn trong thời gian tới…”.

HỒNG NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên