Chi bộ Khu phố Thạnh Lợi (Phường An Thạnh, TX.Thuận An): Đồng thuận để phát triển toàn diện

Cập nhật: 17-05-2011 | 00:00:00

Chi bộ khu phố Thạnh Lợi hiện có 50 đảng viên (ĐV). Nhờ quán triệt và đưa nghị quyết vào cuộc sống, nên Chi bộ khu phố Thạnh Lợi đã tạo được sự đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân, góp phần xây dựng khu phố phát triển toàn diện.

Là chi bộ có số lượng ĐV đông nhất trong Đảng bộ phường An Thạnh, nên Chi bộ khu phố Thạnh Lợi có nhiều lợi thế trong việc phát huy tốt vai trò lãnh đạo thực hiện nghị quyết đạt kết quả cao. Cụ thể hóa từ nghị quyết, ban điều hành, mặt trận, đoàn thể khu phố họp bàn một cách công khai, dân chủ, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, ĐV và cả quần chúng nhân dân. Sự đồng thuận đó đã giúp cho khu phố luôn phát triển. Đến nay, khu phố Thạnh Lợi không có hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở, hộ sử dụng nước sạch và điện đạt 100%. Hàng năm, số hộ đạt gia đình văn hóa từ 80% trở lên, gia đình ĐV đạt 100%... Hiện khu phố còn 32 hộ nghèo. Những hộ nghèo này thời gian qua luôn được khu phố quan tâm, hỗ trợ kịp thời, động viên các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Một trong những thế mạnh của khu phố Thạnh Lợi là luôn chú trọng xây dựng nhân tố tích cực, đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Cụ thể từ đầu năm đến nay, khu phố Thạnh Lợi đã làm đường thoát nước và đưa vào sử dụng, với kinh phí đầu tư hơn 50 triệu đồng. Đây là một việc làm nhỏ, tuy nhiên sau khi Ban điều hành khu phố họp dân công khai, người dân đã vui mừng và ủng hộ, đóng góp và hoàn thành một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, khu phố Thạnh Lợi chú trọng đến công tác bảo vệ trật tự an ninh, an toàn xã hội. Nhờ phát hiện nguồn tin từ quần chúng, các lực lượng dân quân tự vệ và công an đã kịp thời giải tán 2 vụ cờ bạc, truy quét 5 vụ cờ bạc, đá gà; bắt giữ 29 đối tượng, thu 5 xe máy... Ông Lê Văn Sen, Bí thư Chi bộ khu phố cho biết, trong quá trình lãnh đạo thực hiện, chi ủy thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở Ban điều hành khu phố thực hiện tốt những vấn đề mà khu phố đặt ra cũng như những vấn đề xã hội quan tâm, nhất là trong cuộc họp sinh hoạt định kỳ, chi bộ đầy đủ tư liệu về thông tin nội bộ, công văn mới; đồng thời bàn thảo báo cáo để đề ra nghị quyết phù hợp. Nhờ vậy, ĐV của chi bộ năm nào cũng hoàn thành nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều năm liền, chi bộ luôn giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Ông Lê Văn Sen cho biết thêm, đạt được những kết quả đó, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường, vấn đề quan trọng là tập thể chi bộ có sự đoàn kết nhất trí cao, cán bộ, ĐV luôn gương mẫu, gần gũi với quần chúng nhân dân. Sự đồng thuận đó chính là tiền đề cơ bản giúp Chi bộ khu phố Thạnh Lợi xây dựng vững chắc hệ thống chính trị và phát triển toàn diện khu phố.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên