Chị Châu “Siêu thị 0 đồng”

Cập nhật: 03-12-2021 | 08:50:15

 Ch là Ch tch Hi Liên hip Ph n phưng Vĩnh Phú, TP.Thun An. Hơn 18 năm gn bó vi hi, gn bó vi ch em hi viên và bà con nghèo đa phương, mi ngưi thưng gi ch vi cái tên thân thương ch Châu siêu th 0 đng.

 Từ khi thành lập mô hình này vào năm 2015 đến nay, chị đã tổ chức được 95 lượt hỗ trợ tại 5 chi hội khu phố, nhà trọ, thu hút hơn 45.000 lượt người tham gia. Từ đó các mặt hàng đã phục vụ cho siêu thị có tổng trị giá gần 1,9 tỷ đồng. Trong 5 năm hoạt động, cứ mỗi tháng chị tổ chức 1 lần và phiên chợ ngày càng đông người đến cho, nhiều người đến nhận. Chị Châu còn phát động phong trào nuôi heo đất “Tấm lòng vàng”. Có 400 con heo đất gây quỹ giúp đỡ cho hội viên, phụ nữ và trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả thu được 85 triệu đồng; tổ chức thành công việc bán hàng thu được hơn 10 triệu đồng gây quỹ từ thiện đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em nghèo.

Hàng năm, vào dịp tết, chị còn huy động trên 30 hội viên tổ chức hội thi gói bánh tét. Hàng trăm đòn bánh tét được đem tặng các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn phường. Chị vận động xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà phụ nữ nghèo khó khăn, trị giá 340 triệu đồng, duy trì được 3 điểm bếp ăn từ thiện có 50 chị tham gia, đã cung cấp 155.400 suất ăn với số tiền hơn 1 tỷ đồng tại khu phố Hòa Long Tây. Chị đã vận động tặng hơn 2.500 phần quà cho các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, neo đơn, bệnh tật, tổng trị giá 650 triệu đồng.

Song song với các hoạt động đó, người nữ cán bộ của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Phú này còn thực hiện mô hình “Tiếp sức đến trường”, trao tặng trên 300 bộ sách giáo khoa trị giá 30 triệu đồng; mô hình “Áo mới đến trường” đã trao 340 áo trắng cho các em học sinh trường, tổng trị giá 25 triệu đồng; mô hình “Truyện sách trao tay” với tủ sách có khoảng 150 đầu truyện, sách phục vụ cho các em có nhu cầu đọc sách, kết quả có 3.200 lượt em tham gia.

Trong những đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 vừa qua, chị đã vận động chia sẻ, hỗ trợ đến bà con rau củ quả, lương thực, những nhu yếu phẩm cần thiết, tổng trị giá 740 triệu đồng.  

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên