Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh: Phổ biến các văn bản pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm

Cập nhật: 24-09-2010 | 00:00:00

Ngày 22-9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh đã tổ chức hội nghị phổ biến các văn bản pháp luật về ATVSTP cho các doanh nghiệp (DN) có tổ chức bếp ăn tập thể trong Khu công nghiệp VSIP I. Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Chi cục phó Chi cục ATVSTP tỉnh đã trình bày nội dung các quy định về điều kiện bảo đảm ATVSTP tại các bếp ăn tập thể, những hướng dẫn về quy trình quản lý chất lượng ATVSTP đối với bếp ăn tập thể và cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, các hình thức xử phạt, mức xử phạt vi phạm trong lĩnh vực ATVSTP. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch vận động các DN, chủ cơ sở ký cam kết không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Theo số liệu của chi cục, hiện nay toàn tỉnh có hơn 1.430 bếp ăn tập thể và cơ sở cung cấp suất ăn sẵn. Đây là khu vực luôn tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm nếu các điều kiện ATVSTP không được kiểm soát chặt chẽ. Ông Hùng cho biết để ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm, chỉ riêng việc chấp hành các quy định pháp luật về ATVSTP của người nấu ăn, người cung cấp suất ăn là chưa đủ, cần có sự cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc tổ chức giám sát chặt chẽ các điều kiện ATVSTP, kiểm soát quy trình nhập hàng, sơ chế, chế biến... và chịu trách nhiệm trực tiếp trước pháp luật về điều kiện ATVSTP tổ chức việc ăn uống trong công ty. Mục đích của việc ký cam kết nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động về vấn đề ATVSTP của người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở... nâng cao vai trò, năng lực tự kiểm soát ATVSTP, ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên