Chi cục Kiểm lâm tỉnh: Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập lực lượng kiểm lâm Việt Nam

Cập nhật: 16-05-2023 | 17:20:54

(BDO) Chiều 16-5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập lực lượng kiểm lâm Việt Nam (21.5.1973 - 21.5.2023). 

 Ông Hồ Trúc Thanh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao giấy khen cho các tập thể

Trong những năm qua, lực lượng kiểm lâm tỉnh đã tổ chức và thực hiện ngày càng có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Chi cục Kiểm lâm tỉnh thường xuyên bám rừng, bám địa bàn, kiểm tra về quản lý bảo vệ rừng, quản lý lâm sản, phòng chống cháy rừng. Qua đó, phát hiện và kiên quyết đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp. Giai đoạn 2012 - 2022, đã phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện và xử lý 472 vụ vi phạm về lĩnh vực lâm nghiệp, xử phạt số tiền hơn 7 tỷ đồng.

  Ông Nguyễn Văn Ớ, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân

Công tác quản lý động, thực vật được kiểm soát chặt chẽ. Hiện tại, trên địa bàn toàn tỉnh có 64 tổ chức, hộ gia đình đang gây nuôi 80 loài với 4.958 cá thể động vật hoang dã; 20 cơ sở trồng cấy thực vật hoang dã thuộc phụ lục II nhóm IIA, với tổng diện tích 189,6 ha. Chi cục Kiểm lâm tỉnh còn phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu vực tham gia bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. Song song đó, công tác phát triển rừng cũng được đơn vị quan tâm thực hiện, đã tổ chức trồng gần 28 ha rừng dầu tại xã An Lập (huyện Dầu Tiếng); trồng 64,24 ha cây dầu tại huyện Bắc Tân Uyên...

Dịp này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Tổng Cục Lâm nghiệp tặng giấy khen 2 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam”.

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên