Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản tỉnh: Hỗ trợ 23 trang trại áp dụng VietGAP

Cập nhật: 30-09-2016 | 09:17:13

Thực hiện Quyết định 11/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh về chính sách hỗ trợ áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) trên địa bàn tỉnh, năm 2015, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản tỉnh đã triển khai thực hiện hỗ trợ kinh phí cho 6 trang trại trồng trọt và chăn nuôi trên địa bàn TX.Bến Cát, 2 huyện Phú Giáo và Bàu Bàng với tổng kinh phí 260 triệu đồng. Dự kiến, đến hết năm 2016, chi cục sẽ triển khai hỗ trợ kinh phí chứng nhận cho 17 trang trại trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản với kinh phí khoảng 700 triệu đồng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 41 trang trại trồng trọt và chăn nuôi được chứng nhận VietGAP.

Bên cạnh đó, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản tỉnh đã tổ chức 6 lớp triển khai chính sách, tập huấn quy trình VietGAP cho người sản xuất, cán bộ quản lý đăng ký thực hiện sản xuất theo chuẩn VietGAP. Chi cục cũng hướng dẫn ghi chép hồ sơ theo dõi, lưu trữ về nhập xuất vật tư, quá trình sản xuất, thu hoạch và xây dựng các quy trình trong sản xuất… theo quy định đối với cơ sở VietGAP.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên