Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh: Tổ chức học tập các mô hình nông nghiệp tiêu biểu

Cập nhật: 09-06-2023 | 22:24:53

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh vừa tổ chức cho 45 người là cán bộ phòng kinh tế, trung tâm dịch vụ nông nghiệp, UBND và Hội nông dân xã, phường và các nhà vườn nằm trong vùng dự án phát triển vườn cây ăn trái tham quan học tập mô hình phát triển du lịch sinh thái trên vườn xoài tại xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh và vườn quýt hồng tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Qua tham quan học tập các mô hình trên đã tạo điều kiện cho đoàn tham quan nâng tầm hiểu biết và có cái nhìn toàn diện, đổi mới tư duy về phát triển kinh tế nông nghiệp, áp dụng các mô hình sinh kế bền vững theo hướng sản xuất an toàn sinh học, phù hợp điều kiện thực tế. Đồng thời, qua đó cũng xác định được những khó khăn, hạn chế của việc phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch, như: Người dân địa phương chưa am hiểu, chưa biết làm du lịch sinh thái; cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch vẫn đang trong quá trình hoàn thiện; khả năng liên kết vùng để xây dựng các sản phẩm, dịch vụ chưa cao; công tác xã hội hóa đầu tư phát triển du lịch chưa chuyển biến mạnh mẽ, chưa thu hút nhà đầu tư tham gia, nhất là việc kết nối tour, tuyến để tạo ra các “điểm đến” phục vụ khách du lịch.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên