Chi hội sản xuất giá phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An: Hoạt động hiệu quả

Cập nhật: 23-11-2020 | 08:05:49

 Chi hội sản xuất giá phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An với 13 thành viên đã và đang hoạt động rất hiệu quả, tạo việc làm và nâng cao đời sống kinh tế cho  hội viên.

 Với hơn 1.000kg giá/đợt thu hoạch, anh Trần Thanh Hiền, Chi hội trưởng Chi hội sản xuất giá phường Vĩnh Phú có thu nhập 180 triệu đồng/năm

Anh Trần Thanh Hiền, Chi hội trưởng Chi hội sản xuất giá, cho biết anh đã gắn bó với nghề 21 năm, các hội viên bắt đầu với nghề khoảng 6 - 7 năm. Kể từ khi thành lập chi hội nghề nghiệp sản xuất giá, bằng kinh nghiệm vốn có, anh đã không ngần ngại chia sẻ, trao đổi kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng một cách đồng đều cho tất cả hội viên. Hiện nay, trung bình mỗi hộ một đợt đều cho ra sản lượng 1.500 - 2.000kg giá. Toàn chi hội xuất gần 20.000kg giá cho mỗi đợt thu hoạch.

Anh Trần Thanh Hiền cho biết thêm, hội viên trong chi hội luôn dành thời gian để trao đổi thông tin liên quan đến nghề sản xuất giá, người làm tốt chia sẻ kinh nghiệm cho người làm yếu hơn, cùng nhau tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Hiện nay, đầu ra đã có sẵn, hội viên hoàn toàn yên tâm lao động, sản xuất. Nguyên tắc hoạt động của chi hội, đó là giá bán ra thị trường của 13 hội viên đều đồng giá 15.000 đồng/kg giá an toàn, 8.000 đồng/kg giá thường; bảo đảm sản xuất giá sạch… Nhờ sản xuất, kinh doanh hiệu quả và có uy tín trên thị trường nên bình quân thu nhập của hội viên đạt 15 - 20 triệu đồng/ tháng, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho hội viên và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Anh Hiền tâm sự: “Làm nghề sản xuất giá không quá khó, chỉ cần thức khuya dậy sớm, công việc phải liên tục, kết hợp với kinh nghiệm chọn nguyên liệu đậu tốt, chú trọng phương pháp, kỹ thuật ủ sẽ đem lại thành công”. Vốn xuất thân là công nhân, từ khi chuyển sang nghề sản xuất giá, anh vừa làm chủ được thời gian, tự do sản xuất, kinh doanh mà thu nhập lại cao hơn rất nhiều so với đồng lương công nhân. Bên cạnh đó, việc gia nhập chi hội đã nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể tại địa phương là chủ trương thiết thực, phù hợp với nhu cầu thị trường.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên