Chi hội trưởng luôn gần dân

Cập nhật: 13-06-2013 | 00:00:00

Những năm gần đây, người dân ấp Dư Khánh, xã Thạnh Phước (Tân Uyên) đã thân quen với “ông nông dân” Trương Huỳnh Thành, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp. Ngày nào cũng vậy, ngoài việc nhà, ông thường xuyên đến nhà bà còn hỏi thăm, theo dõi, nắm bắt tình hình sâu bệnh, dịch bệnh trong trồng trọt và chăn nuôi để kịp thời khắc phục và báo cáo lên xã có biện pháp giải quyết. Ông nói, những buổi tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật rất bổ ích, bổ sung cho ông nhiều kiến thức trong nông nghiệp để từ đó truyền đạt lại cho bà con nông dân.

 Không chỉ tích cực tham gia công tác hội, ông Thành còn là một nông dân chịu khó vươn lên trong cuộc sống. Với trên 4.000m2 đất thuê, ông canh tác hoa màu; tuy thời gian đến kỳ thu hoạch dài hơn nhưng ông vẫn đề ra phương châm trồng trọt không dùng thuốc trừ sâu để hạn chế tác hại của thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe và bảo đảm thực phẩm sạch cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, ông còn thực hiện mô hình câu cá giải trí, với diện tích hơn 10.000m2; sau khi trừ chi phí mua cá thả ao, mỗi tháng mô hình này giúp ông có thêm 10 triệu đồng. Mô hình này không mới nhưng ở địa phương của ông chưa có nhiều nên khách đến với dịch vụ giải trí này ngày một đông, giúp ông có thêm nghề cho thu nhập ổn định.

Bằng cách làm hay, có nhiều thành tích trong công tác hội, năm 2010, ông Thành được Hội Nông dân tỉnh tuyên dương vì có thành tích trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở hội vững mạnh, cùng nhiều phần thưởng khác ở địa phương.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=254
Quay lên trên