Chỉ huy quân đội Pakistan và Mỹ bàn vụ không kích

Cập nhật: 29-03-2012 | 00:00:00

  Khói bốc lên từ hiện trường một vụ không kích. Ảnh minh họaNgày 28-3, Tham mưu trưởng quân đội Pakistan, Tướng Ashfaq Parvez Kayani, đã có cuộc gặp Tướng James Mattis, chỉ huy của lực lượng Mỹ trong khu vực và Tướng John Allen, chỉ huy lực lượng Mỹ tại Afghanistan.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa chỉ huy quân đội hai bên kể từ sau vụ không kích của máy bay Mỹ làm 24 binh sĩ Pakistan thiệt mạng hồi năm ngoái.

Tuyên bố của quân đội Pakistan cho biết ba vị tướng này sẽ thảo luận về việc điều tra vụ không kích nêu trên và cách thức để cải thiện việc phối hợp tại khu vực biên giới giữa Pakistan và Afghanistan.

Một quan chức quân đội giấu tên cho biết cuộc gặp diễn ra tại trụ sở quân đội Pakistan ở Rawalpindi, ngay ngoài thủ đô Islamabad.

Cuộc gặp này có thể là một bước đi quan trọng tiến tới xây dựng lại mối quan hệ được cho là quan trọng đối với những hy vọng của Mỹ muốn rút quân khỏi Afghanistan.

Trước đó ngày 27-3, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp với Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani bên lề hội nghị cấp cao về hạt nhân tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Ông Obama đã nói rằng Mỹ và Pakistan đang tìm kiếm một mối quan hệ đối tác cân bằng trên nguyên tắc tôn trọng chủ quyền của Pakistan song "cũng phải tôn trọng những quan ngại liên quan tới an ninh quốc gia của chúng tôi cũng như nhu cầu đối phó với những kẻ khủng bố đã nhằm vào chúng tôi (Mỹ) trong thời gian vừa qua".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên