Chị Kiều Nga, người làm kinh tế giỏi và có tấm lòng vàng

Cập nhật: 09-03-2022 | 18:49:42

(BDO) Vừa làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoan lại nhiệt tình, thân thiện, giúp đỡ người nghèo khổ, khó khăn, tích cực hỗ trợ phong trào hoạt động Hội phụ nữ địa phương. Đó là cảm nhận của nhiều người dân khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An khi nói về chị Nguyễn Thị Kiều Nga.

Chị Kiều Nga sinh năm 1966, dù ba chị quê ở huyện Bàu Bàng, Bình Dương tập kết ra Bắc và nên duyên với mẹ nên sinh ra và lớn lên ở Hà Nội chị vẫn mong mỏi được vào Nam. Năm 2005, chị Nga cùng chồng và 2 con chọn phường Bình An, TP.Dĩ An làm nơi an cư lạc nghiệp. 

Bước đầu còn bỡ ngỡ nhưng nhờ các chị em trong khu phố Nội Hóa 1 động viên, vận động tham gia sinh hoạt Hội nên chị thích nghi nhanh với nhịp sống mới. Nhờ vào sự kết nối của chị tổ trưởng tổ vay vốn phụ nữ Nội Hóa 1, chị được giới thiệu nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội TP.Dĩ An do phụ nữ quản lý với số tiền 100 triệu đồng. Cộng với vốn tích lũy của gia đình, chị Kiều Nga đã xây 10 phòng trọ khang trang ở cạnh nhà. 

Chị Kiều Nga (phải) tặng xe đạp điện để hỗ trợ cán bộ hội có điều kiện làm công tác tốt hơn

Khi cuộc sống đi vào ổn định, chị tìm hiểu nhu cầu thị trường và đi đến quyết định thành lập Công ty TNHH MTV DV-VT Trường An. Vượt qua những khó khăn ban đầu do thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm, nhờ chịu khó tìm tòi, học hỏi và quan trọng nhất là kiên định với phương châm “chữ tín làm đầu”, công ty của chị Kiều Nga ngày càng phát triển, được nhiều người dân, đơn vị, doanh nghiệp tin tưởng tìm đến. Năm 2007, anh An chồng chị cũng thành lập công ty Bảo vệ An ninh trật tự có trụ sở ở TP.Thủ Đức (TP.HCM).  Trải qua những năm đầu với bao nhiêu khó khăn, vất vả, giờ đây, công ty  của chồng chị cũng đã đi vào ổn định, ăn nên làm ra.

Ý thức rất rõ bố mẹ chính là người ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành nhân cách của con cái nên anh chị luôn sống hòa hợp, hạnh phúc, cư xử với mọi người xung quanh hòa nhã, đúng mực để làm gương cho con. Anh chị luôn tâm tình với con như những người bạn để các con sớm ý thức được hoàn cảnh gia đình, thấy được nỗi vất vả của ba mẹ, từ đó nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện. Hiện tại, con gái lớn của chị sau khi tốt nghiệp đại học đã có gia đình riêng và ổn định cuộc sống. Con trai út cũng vừa tốt nghiệp Đại học Luật kinh tế và đang có ý định tham gia nghĩa vụ quân sự. “Đây cũng là khoảng thời gian để con trai rèn luyện bản thân hơn nữa, biết sống kỷ luật, chỉn chu với những gì được đào tạo và huấn luyện từ quân ngũ”, chị Kiều Nga chia sẻ.

Không những làm kinh tế giỏi, chị Kiều Nga còn được mọi người yêu mến, nể phục bởi tấm lòng nhân ái, cởi mở, vui vẻ và nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong lúc khó khăn. Chị cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ nhu yếu phẩm cho hoạt động từ “gian hàng 0 đồng” của địa phương, ủng hộ  quỹ vaccine bằng tin nhắn và quỹ phòng chống dịch Covid-19 của địa phương…

 Với chất giọng Hà Nội nhẹ, chuẩn, chị tuyên truyền cho gia đình, người thân, hàng xóm và các công nhân nhà trọ  nắm rõ những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, của địa phương, qua đó nâng cao nhận thức, góp phần xây dựng danh hiệu “Gia đình 5 không 3 sạch”, Gia đình  văn hóa, khu nhà trọ văn hóa bền vững tại nơi cư trú.

Vào các ngày lễ như Quốc tế phụ nữ 8-3, Quốc tế hạnh phúc 20-3, Gia đình Việt Nam 28-6, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20-10... chị đều sắp xếp thời gian để tham gia hội họp, giao lưu cùng các chị em từ chi tổ hội đến phường hội, tham dự các buổi tuyên truyền, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề của các cấp Hội tổ chức, từ đó chị vận dụng khéo léo vào cuộc sống đời thường, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đặc biệt, trong dịp tết Nhâm Dần 2022 vừa qua, chị Kiều Nga đã  bàn bạc cùng chồng, mua 1 chiếc xe đạp điện tặng cô Nguyễn Thị Thủy, Chi hội phó Chi hội phụ nữ khu phố Nội Hóa 1 để cô Thủy thuận tiện đi lại, góp phần làm công tác hội tốt hơn.

Qua  nhiều lần tâm sự, chị Kiều Nga cho biết trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, ngành nghề kinh doanh của gia đình chị   cũng bị ảnh hưởng nhưng không bị tổn thất nhiều. Cả gia đình cũng chưa bị nhiễm bệnh. Chị nói:” Nhìn cô Thủy là cán bộ hội phụ nữ đã hơn 60 tuổi vẫn tích cực đạp xe đi từng ngõ, gõ từng nhà, tuyên truyền những gói an sinh xã hội của Chính phủ trong đại dịch và hướng dẫn các thủ tục hoàn tất hồ sơ F0 quên cả giờ nghỉ thì càng nể phục hơn. Với mong muốn được đóng góp chút ít cho phong trào địa phương, vợ chồng chị bàn nhau, mua tặng chiếc xe đạp điện để giúp cô có thời gian nghỉ ngơi, giảm mệt mỏi khi di chuyển vài chục cây số mỗi ngày. “Giúp được ai thì giúp, đoàn kết, chia sẻ cùng nhau vượt qua dịch bệnh là điều rất đáng quý trọng”, chị Kiều Nga chia sẻ rất chân tình.  Ngoài ra, chị còn ủng hộ Hội phụ nữ phường mua xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn và tham gia ủng hộ nhiều chính sách an sinh xã hội khác tại địa phương.

Gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi và có tấm lòng vàng của chị Kiều Nga đã góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ trong thời đại mới, xứng đáng để nhiều người noi theo.

    Q.Như- K.Oanh

Chia sẻ bài viết
Tags
Bình An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên