Chị Lê Thị Hằng Nga (Hội LHPN xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng): Người đưa công nghệ thông tin vào sinh hoạt hội

Cập nhật: 04-06-2024 | 06:20:31

 Với sản phẩm “Tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật” trên nền tảng website myaloha.vn nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của Hội LHPN, chị Lê Thị Hằng Nga, hội viên Hội LHPN xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng đã xuất sắc đạt giải nhì cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong sinh hoạt hội cấp Trung ương năm 2024.

 Chị Lê Thị Hằng Nga đạt giải nhì cuộc thi ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt hội năm 2024, do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động

 Giải pháp hiệu quả

Theo chị Lê Thị Hằng Nga, tổ chức một cuộc thi theo hình thức trực tuyến là xu hướng và giải pháp mang lại hiệu quả tuyên truyền sâu rộng, đa dạng về kiến thức; mang lại nhiều tiện ích cho ban tổ chức khi quá trình thống kê, chấm điểm, đưa ra kết quả dự thi được hệ thống thực hiện tự động. Cuộc thi theo hình thức trực tuyến cũng là giải pháp tiết kiệm chi phí, dễ tiếp cận với hội viên phụ nữ mà không bị giới hạn bởi tuổi tác, không gian, thời gian; đồng thời có thể áp dụng ở nhiều nơi, nhiều cấp hội từ Trung ương đến địa phương.

Chính vì lý do đó, trong sản phẩm dự thi lần này, chị Lê Thị Hằng Nga đã chọn thực hiện sản phẩm: “Tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật” trên nền tảng Website myaloha.vn nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của Hội LHPN. Sản phẩm này được xây dựng dựa trên cơ sở thành công của hội thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật” xã Minh Tân năm 2023. Đây là cuộc thi đã được tác giả tham gia tổ chức thực tế nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật 9-11 do Hội LHPN xã Minh Tân phối hợp tổ chức.

Chị Lê Thị Hằng Nga cho biết: “Tôi tham gia cuộc thi qua thông tin phát động triển khai cuộc thi của Hội LHPN xã Minh Tân. Cuộc thi lần này là cơ hội để bản thân tôi được học hỏi kiến thức, trau dồi thêm kỹ năng về CNTT. Hy vọng rằng, sản phẩm của tôi sẽ được lan tỏa rộng rãi và áp dụng một cách phù hợp tại các cơ sở hội, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của Hội LHPN, góp phần phát triển phong trào phụ nữ trong xu thế chuyển đổi số (CĐS)”.

Giải pháp chính được chị Nga sử dụng trong sản phẩm này là nền tảng website myaloha.vn. Cơ sở hội có thể chủ động xây dựng cuộc thi trực tuyến cho riêng đơn vị mình mà không cần liên hệ với đơn vị lập trình, từ đó giúp tiết kiệm thời gian, kinh phí tổ chức. Vì cuộc thi được xây dựng trên website nên ban tổ chức cuộc thi sẽ không tốn dung lượng về bộ nhớ và yêu cầu kỹ thuật phức tạp như việc xây dựng một cuộc thi trên các ứng dụng khác và thí sinh có thể dễ dàng tham gia thi trực tiếp thông qua đường link hoặc mã QR mà không cần một ứng dụng thứ ba. Bên cạnh đó, một số phần mềm ứng dụng khác cũng được sử dụng để làm công cụ hỗ trợ công tác tổ chức cuộc thi tốt hơn như: Canva, Google Drive, Clipchamp, tài khoản Gmail…

Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

Chị Chu Thị Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Tân, cho biết: “Đây là lần đầu tiên Hội LHPN xã Minh Tân tổ chức một cuộc thi với hình thức trực tuyến, ứng dụng CNTT và mở rộng đối tượng tham gia dự thi. Với sự đa dạng về đối tượng dự thi, đổi mới về hình thức tổ chức đã tạo ra một sân chơi bổ ích, hấp dẫn và nâng cao hiểu biết của hội viên phụ nữ về chính sách, pháp luật, CĐS”.

Phân tích một số chỉ số từ thực tế triển khai cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật” xã Minh Tân năm 2023 trên nền tảng Myaloha.vn cho thấy: Tổng số lượt dự thi 3.000 lượt; thí sinh lớn tuổi nhất dự thi là 63 tuổi, cho thấy hình thức thi trực tuyến tuy mới, nhưng vẫn tạo cơ hội tiếp cận cho hội viên phụ nữ ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Bài tham gia dự thi đầu tiên được nộp lúc khoảng 1 giờ sáng của ngày đầu tiên mở thi, khung giờ phổ biến thí sinh tham gia dự thi là từ 20 giờ - 22 giờ, cho thấy cuộc thi trực tuyến tạo điều kiện tham gia dự thi cho hội viên phụ nữ mà không bị phụ thuộc vào thời gian, không gian… Bên cạnh đó, kết quả cuộc thi được hệ thống tự động tổng hợp vừa tạo tính khách quan cho hội thi, cũng rất hữu ích hỗ trợ những tổ chức hội mà số lượng cán bộ hội còn hạn chế.

Chị Lê Thị Hằng Nga cho biết thêm: “Từ hiệu quả thực tế tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật” do Hội LHPN xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng tổ chức, hy vọng rằng các tổ chức hội, đặc biệt là tổ chức hội cấp cơ sở tại vùng sâu, vùng xa, số lượng cán bộ hội ít, kinh phí còn hạn chế chỉ cần có mạng internet thì có thể mạnh dạn, linh hoạt ứng dụng nền tảng website myaloha.vn trong đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục đến hội viên phụ nữ tại địa phương…”.

Việc được xướng tên đạt giải nhì tại cuộc thi lần này là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân chị Lê Thị Hằng Nga nói riêng và Hội LHPN huyện Dầu Tiếng nói chung. Đây cũng là động lực để cán bộ, hội viên phụ nữ địa phương tiếp tục phấn đấu thực hiện có hiệu quả các phong trào, phần việc công tác hội; đồng thời nỗ lực để đạt nhiều kết quả cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, Trung ương tổ chức trong thời gian tới.

 Cuộc thi “Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt hi” năm 2024 do Trung ương Hi LHPN Việt Nam phát đng đã nhận được 3.260 bài, sản phẩm dự thi tại vòng thi cấp tỉnh, thành, đơn vị với sự tham gia của 7.069 cán bhi, 1.658 hi viên, trong đó có cả hi viên danh dự là nam giới. Vòng chung kết cấp toàn quốc đã nhận được 312 bài, sản phẩm dự thi, trong đó có 174 bài, sản phẩm tập thể, 128 bài, sản phẩm cá nhân; có 28 bài, sản phẩm dự thi của cán b, hi viên phụ nữ đồng bào dân tc thiu số…

 HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=374
Quay lên trên