Chị Lê Thị Ngọc Thúy vươn lên từ đồng vốn xóa đói giảm nghèo

Cập nhật: 08-07-2010 | 00:00:00

Được sự giới thiệu của Hội Phụ nữ xã Minh Thạnh (Dầu Tiếng), chúng tôi tìm đến nhà chị Lê Thị Ngọc Thúy, 35 tuổi, ngụ ấp Cây Liễu, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng. Chị Thúy là hội viên phụ nữ đã vươn lên thoát nghèo nhờ vào đồng vốn xóa đói giảm nghèo của Hội Phụ nữ xã.

Trong ngôi nhà cấp 4 khang trang và đầy đủ tiện nghi, chị Thúy kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về quá trình vượt nghèo của mình. Theo lời kể của chị, cách đây 6 năm gia đình chị... khổ lắm! Hai vợ chồng mới cưới nhau, gia đình bên chồng cũng như bên vợ chẳng khấm khá là bao, thế nên hai vợ chồng chị phải bươn chải để kiếm sống qua ngày. Cả hai vợ chồng phải làm mướn đủ nghề, ngày kiếm vài ba chục ngàn đồng lo cơm nước sống đỡ qua ngày để tin vào một ngày mai tươi sáng hơn. Và ngày đó đã đến với vợ chồng chị...

Thấy vợ chồng chị cần mẫn, chịu khó làm ăn, Chi hội Phụ nữ ấp Cây Liễu đã vận động chị gia nhập Hội Phụ nữ. Và khi đã trở thành hội viên, chị Thúy được các hội viên khác hướng dẫn cách làm ăn để vượt qua đói nghèo, đồng thời chị được chi hội giới thiệu với Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã cho vay vốn để chăn nuôi. Khi được vay 10 triệu đồng từ nguồn vốn xóa đói giảm nghèo của hội, chị bàn bạc với chồng mua một con bò cái để nuôi. Sau một thời gian chăm sóc, bò cái sinh sản được một con bê con. Vừa chăm sóc bò, hai vợ chồng vừa tiếp tục đi làm thuê để trả lãi cho ngân hàng và trang trải cuộc sống. Sau 4 năm chăn nuôi bò sinh sản, chị Thúy đã có 2 bò con để bán. Số tiền bán bò cộng với số tiền dành dụm được vợ chồng chị quyết định mượn đất để trồng cây đơn hồng tín. Đất không phụ công người, qua 3 năm trồng cây đơn hồng tín, trừ các khoản chi phí chị thu lãi gần 60 triệu đồng. Thêm vào đó đàn bò ngày càng sinh sôi nảy nở. Nhờ thu nhập từ bán bò và cây đơn hồng tín mà gia đình chị đã xây dựng được nhà cửa khang trang, mua sắm các tiện nghi sinh hoạt trong gia đình, con cái được học hành...

Không chỉ là một phụ nữ làm kinh tế giỏi, chị Thúy còn là một hội viên phụ nữ nhiệt tình, năng nổ với các hoạt động phong trào của Hội Phụ nữ xã. Thoát nghèo, chị Thúy quay trở lại giúp đỡ những hội viên nghèo bằng việc cho vay tiền không tính lãi để đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

BÍCH THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên